| Hotline: 0983.970.780

Mực nước các hồ thủy điện đáng báo động

Thứ Hai 12/06/2023 , 15:39 (GMT+7)

Dung tích mực nước tại các hồ thủy điện trên cả nước xuống đến mức đáng báo động do tổng lượng mưa ở các vùng thấp hơn trung bình nhiều năm.

Hồ thủy điện Trị An (Đồng Nai) thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng.

Hồ thủy điện Trị An (Đồng Nai) thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng.

Theo báo cáo của Phòng Quản lý vận hành và tưới tiêu (Cục Thủy lợi - Bộ NN-PTNT), từ đầu năm đến nay, tổng lượng mưa (TLM) ở các khu vực Bắc bộ, Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long phổ biến ở mức thấp hơn so với TBNN 15 - 40%. Do đó, dung tích mực nước tại các hồ thủy điện trên cả nước xuống đến mức đáng báo động.

Năm nay do ảnh hưởng của El Nino từ tháng 6 - 8/2023, tình trạng hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn có nguy cơ xảy ra ở cấp độ cao (cấp độ 3,4), trên phạm vi rộng, kéo dài ở một số vùng trên cả nước, đặc biệt tại các khu vực Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Trung Bộ và Đông Nam Bộ từ mùa khô năm 2024 đến năm 2025.

Tại một số nơi đã xảy ra tình trạng hạn hán và ngập lụt, úng cục bộ. Thế nhưng nhìn chung công tác cung cấp và vận hành nguồn nước cơ bản đảm bảo cho các công trình tưới tiêu.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.