| Hotline: 0983.970.780

Mỹ: 28.327ha rừng đang cháy rừng rực

Thứ Năm 05/07/2018 , 08:37 (GMT+7)

AFP cho hay, hôm thứ Ba 3/7, hơn 2.000 nhân viên cứu hỏa vẫn phải vật lộn ngăn chặn vụ cháy rừng trên diện tích rộng lớn tới 28.327ha ở quận Napa và Yolo, bang California.

 

Đêm cùng ngày theo giờ địa phương, mới có khoảng 5% diện tích bị cháy được khống chế. Chính quyền bang cảnh báo nhiệt độ dự báo tăng đỉnh điểm dịp cuối tuần có thể sẽ làm lan rộng diện tích rừng bị cháy, đồng thời người dân nhiều quận cần sẵn sàng khi có lệnh sơ tán. Phát ngôn viên Cục Cứu hỏa California, cô Tricia Austin cho hay, toàn bộ 6.030ha rừng ở quận Hồ đã bị lửa nuốt trọn.

Khói và tro bụi đã biến nhiều khu vực trời ngả màu vàng (ảnh), buộc Cơ quan Tình trạng khẩn cấp vùng San Francisco phải khuyến cáo người già, trẻ em tránh các hoạt động ngoài trời. Mùa khô nóng khiến cháy rừng năm nay xảy ra sớm hơn mọi năm, thường rơi vào tháng 9 - 10. 4/7 là ngày Quốc khánh Hoa Kỳ, nên cơ quan cứu hỏa nghi ngờ việc đốt pháo hoa hay lửa trại tiếp thêm lửa cho các khu vực bị cháy rừng.

Thống đốc California Jerry Brown cho hay, hơn 53.000ha rừng đã bị cháy từ đầu năm, cao hơn gấp đôi bình quân nhiều năm (23.000ha).

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.