| Hotline: 0983.970.780

Mỹ mở rộng xét nghiệm cúm gia cầm đối với thịt bò

Thứ Tư 14/08/2024 , 16:29 (GMT+7)

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ hôm 13/8 cho biết sẽ mở rộng xét nghiệm cúm gia cầm đối với thịt bò trong nỗ lực nhằm ứng phó với dịch cúm gia cầm ở bò sữa.

Bò sữa già thường được đưa đi giết mổ để làm thịt bò xay. Ảnh: Bloomberg.

Bò sữa già thường được đưa đi giết mổ để làm thịt bò xay. Ảnh: Bloomberg.

Trong cuộc điện đàm với các phóng viên cùng với nhân viên từ các cơ quan y tế khác, các quan chức Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết việc xét nghiệm cúm gia cầm đối với thịt bò sẽ bắt đầu vào giữa tháng 9, đồng thời kêu gọi người chăn nuôi cảnh giác với dịch bệnh.

Theo dữ liệu của USDA, gần 200 đàn gia súc tại 13 tiểu bang của Mỹ đã ghi nhận cúm gia cầm kể từ tháng 3/2024 sau khi virus lây từ chim hoang dã sang bò sữa.

Trong tháng 5 vừa qua, USDA đã xét nghiệm 109 mẫu thịt bò từ bò sữa được gửi đi giết mổ và tìm thấy các hạt virus cúm gia cầm trong một mẫu thịt bò. Bò sữa già thường được đưa đi giết mổ để làm thịt bò xay.

"Xét nghiệm mở rộng sẽ tiếp tục đến cuối năm và sẽ tập trung vào thịt từ bò sữa", Emilio Esteban, thư ký phụ trách an toàn thực phẩm của USDA, cho biết.

Eric Deeble, phó thư ký phụ trách các chương trình tiếp thị và quản lý, cho biết USDA tự tin với mức độ xét nghiệm cúm gia cầm hiện tại. "Tôi cảm thấy rằng phản ứng của chúng tôi là phù hợp", ông nói.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đang thảo luận với các tiểu bang về khả năng bổ sung xét nghiệm sữa tươi trên toàn quốc, Steve Grube, giám đốc y tế của Trung tâm An toàn Thực phẩm và Dinh dưỡng, cho biết.

Colorado đã tiến hành xét nghiệm sữa hàng tuần từ ngày 22/7 và kể từ đó đã phát hiện thêm 10 đàn bò dương tính với virus trong tiểu bang.

Nirav Shah, phó giám đốc tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho rằng người lao động trong nông trại vẫn có nguy cơ bị nhiễm cúm gia cầm khi làm việc với đàn gia súc mắc bệnh.

Theo CDC, 13 nhân viên chăn nuôi gia cầm và gia súc đã mắc bệnh cúm gia cầm kể từ tháng 4/2024.

Ông Shah cũng cho biết CDC đang nỗ lực để mở rộng xét nghiệm nước thải đối với virus H5 trước mùa cúm vào mùa thu và mùa đông.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất