| Hotline: 0983.970.780

Nam điều dưỡng ở Bệnh viện GTVT Hải Phòng tái dương tính với Covid-19

Thứ Sáu 23/04/2021 , 18:32 (GMT+7)

Sau 3 lần âm tính với Covid-19, nam điều dưỡng N.V.Q., ở Hải Phòng được xác định dương tính trở lại và đã chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Chiều 23/4, thông tin với NNVN, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng xác nhận, nam điều dưỡng N.V.Q., 27 tuổi, quê quán ở Hải Dương (BN 2391), làm điều dưỡng tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng đã tái dương tính với Covid-19 sau nhiều lần xét nghiệm âm tính.

Thông tin cho biết, trước đó, sau khi phát hiện nhiễm Covid-19, nam bệnh nhân này được điều trị tại phòng áp lực âm, Khoa Nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp từ 21/2 trong trại thái ức khỏe ổn định, không có biểu hiện lâm sàng.

Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng được phong tỏa vào thời điểm mới phát hiện bệnh nhân N.V.Q dương tính với Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng được phong tỏa vào thời điểm mới phát hiện bệnh nhân N.V.Q dương tính với Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Đến 5/4, sau 15 lần xét nghiệm với 3 lần liên tiếp có kết quả âm tính với Covid-19, Sở Y tế Hải Phòng đã báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia làm thủ tục công bố bệnh nhân khỏi Covid-19 và chuyển đến Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2 để cách ly tập trung.

Tuy nhiên, ngày 19/4, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, ngành y tế Hải Phòng đã hội chẩn với Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp làm thủ tục chuyển nam điều dưỡng N.V.Q., lên cơ sở 2 Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục cách ly, theo dõi.

“Đây là bệnh nhân có biểu hiện bệnh lý khá phức tạp, tuy nhiên trong y học vẫn có tỷ lệ khá cao việc người có kết quả xét nghiệm âm tính sau đó lại dương tính. Rất may trường hợp này, sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 vẫn được cách ly và theo dõi chặt chẽ nên người dân hoàn toàn không phải hoang mang, lo lắng”, 1 lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng khẳng định.

Liên quan đến ca bệnh này, trước đó, sáng 22/2, chị Đ.T.P., 26 tuổi, trú thôn 4, xã Hoàng Động, công tác tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng được ngành Y tế Hải Phòng thông tin dương tính với Covid-19. Chiều cùng ngày, Sở Y tế TP Hải Phòng xét nghiệm nhanh và xác định em gái chị P và anh Q. (bạn trai chị P) cũng có kết quả dương tính với Covid-19.

Chùm 3 bệnh nhân này đã liên quan đến hàng trăm F1 và khiến TP Hải Phòng phải phong tỏa 3 địa điểm liên quan, nhiều hoạt động kinh doanh, dịch vụ phải tạm dừng. Lãnh đạo TP Hải Phòng sau đó đã giao cho lực lượng công an điều tra, xử lý nghiêm đối với bệnh nhân Đ.T.P và bệnh nhân N.V.Q do có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người Hà Nhì giữ cực tây Tổ quốc

Nhờ sự tuyên truyền, vận động của đảng bộ, chính quyền xã Sín Thầu, gần 10 năm nay, khu vực biên giới tại huyện Mường Nhé (Điện Biên) luôn đảm bảo an ninh trật tự.