| Hotline: 0983.970.780

Nga bảo vệ an toàn cho Yanukovych

Thứ Sáu 28/02/2014 , 01:15 (GMT+7)

Ông Yanukovych đang ở Nga, vẫn coi mình là tổng thống hợp pháp ở Ukraine và tuyên bố “sẽ đấu tranh đến cùng".

Hãng thông tấn RIA Novosti và Itar-tass dẫn một nguồn tin trong cơ quan công lực Nga tiết lộ Tổng thống Yanukovych đang ở Nga và sẽ được chính quyền nước này bảo vệ.

“Về việc ông Yanukovych đề nghị chính quyền Liên bang Nga đảm bảo an toàn cho cá nhân ông ấy, chúng tôi thông báo rằng yêu cầu này đã được đáp ứng tại lãnh thổ Nga,” – nguồn tin cho biết.

Trước đó, một bản tin của Itar-tass đã đăng phát biểu của ông Yanukovych, trong đó ông khẳng định mình vẫn là Tổng thống hợp pháp của Ukraine đồng thời đề nghị phía Nga bảo vệ ông trước những mối đe dọa từ những nhóm người mà ông gọi là "những kẻ cực đoan."

Hiện nay, trên mạng đang lan truyền một bản sắc lệnh được cho là của Tổng thống Yanukovych mang số № 90/2014 ký ngày 27/2.

Bản sắc lệnh này được công bố đầu tiên trên trang mạng Anna-news.info do một phóng viên chuyên về mảng quân sự công bố.

Theo hãng tin UNIAN, Cơ quan an ninh Ukraine SBU đã điều động nhân viên đến Simferopol thuộc nước cộng hòa tự trị Crimea nhằm ngăn chặn đoàn xe bọc thép BTR của Nga đang tiến vào thành phố này.
Trước đó. theo truyền thông địa phương, có ít nhất 7 xe bọc thép chở quân BTR đang tiến vào Simferopol với lý do để thiết lập các chốt kiểm soát bảo vệ các cơ sở trọng yếu của Hải quân Nga đóng quân tại đây.

Ngày 27/2, các hãng thông tấn nhà nước Nga Itar-Tass, RIA Novosti và nhiều cơ quan truyền thông ở nước này đã nhận được bản thông điệp của Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych gửi đến người dân.

Trong bản thông điệp này ông Yanukovych vẫn coi mình là tổng thống hợp pháp ở Ukraine và tuyên bố “sẽ đấu tranh đến cùng để đưa đất nước thoát khỏi tình trạng khủng hoảng,” trong khi nhấn mạnh quyết định của Rada Tối cao phế truất ông khỏi cương vị tổng thống là phi pháp.

“Các quyết định đã được thông qua ở Rada Tối cao trong sự vắng mặt của đa số các thành viên Đảng Các khu vực và các phe phái khác, nhiều người đã bị đe dọa về an toàn tính mạng của mình, nhiều người khác đã phải chịu đánh đập, buộc phải rời khỏi lãnh thổ Ukraine, là bất hợp pháp” - RIA Novosti trích dẫn bức thông điệp được cho là của Tổng thống Yanukovych.

Thông điệp của ông Yanukovich viết: "Tôi tuyên bố quyết tâm đấu tranh đến cùng để thực hiện các thỏa thuận quan trọng đã được thỏa hiệp nhằm đưa Ukraine thoát khỏi khủng hoảng chính trị sâu sắc. Người dân khu vực Đông-Nam Ukraine và ở Crimea không chấp nhận tình trạng hỗn loạn hiện nay, khi lãnh đạo họ là những người cầm đầu những đám đông bạo loạn tại quảng trường".

(Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.