| Hotline: 0983.970.780

Ngân hàng Nhà nước bán vàng gần 79 triệu đồng/lượng

Thứ Hai 03/06/2024 , 16:08 (GMT+7)

Chiều 3/6, Ngân hàng Nhà nước lần đầu tiên thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC; mức giá giảm mạnh còn 78,98 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có thông báo về giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 03/6/2024 cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) với giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 03/6 là 78.980.000 đồng/lượng.

Sau quyết định trên, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ NHNN công bố, 4 ngân hàng trong nhóm "Big4" và Công ty SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên website của mình và tại các địa điểm bán vàng.

Để mua vàng, các khách hàng cần mang giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các điểm bán để giao dịch, thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay. Hóa đơn bán hàng thực hiện theo hình thức điện tử.

Tại thời điểm công bố của NHNN vào trưa 3/6, giá bán vàng trực tiếp của nhà điều hành đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi gần 7,5 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, trong khi SJC là đơn vị duy nhất chủ động được cả hai chiều mua - bán thì 4 ngân hàng Big4 chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng từ khách hàng.

Trước thông báo và phương án này của NHNN, trong các phiên giao dịch từ cuối tuần trước đến nay, giá vàng SJC đã có nhiều phiên lao dốc mạnh, với biên độ giảm giá lên tới hơn 2 triệu đồng mỗi phiên. Ngay đầu giờ sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu tới 3 triệu đồng/lượng so với phiên liền kề. Qua đó đưa kim loại quý này về ngưỡng giá 81 triệu đồng/lượng.

Cập nhật của Báo Nông nghiệp Việt Nam, vào đầu giờ sáng nay, giá vàng SJC chỉ còn ở mức 81 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm tới gần 10 triệu đồng/lượng so với phiên hôm 29/5. Nếu so với hồi đầu tháng 5 khi giá vàng miếng SJC ở mức đỉnh là 92,4 triệu đồng/lượng, những người bán vàng thời điểm này đã lỗ tới 13,5 triệu đồng/lượng.

Và hiện nay, giá vàng niêm yết tại SJC chỉ còn 77,98-79,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm thêm hơn 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng niêm yết tại Công ty SJC. Ảnh chụp màn hình lúc 16giờ.

Giá vàng niêm yết tại Công ty SJC. Ảnh chụp màn hình lúc 16giờ.

Đánh giá về tình hình thị trường vàng hiện tại, chuyên gia kinh tế Nguyễn Đức Hùng Linh, người sáng lập kiêm Giám đốc Think Future Consultancy cho rằng, chỉ 5 ngày sau khi NHNN công bố bán vàng qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước, dù chưa có 1 lượng vàng nào bán ra theo cách mới nhưng chênh lệch giá vàng đã giảm từ 26% xuống 12%.

"Mức 12% có thể coi là mức chấp nhận được và không nhất thiết phải can thiệp hay bình ổn", ông Hùng Linh nêu quan điểm.

Theo ông Nguyễn Đức Hùng Linh, chênh lệch giá vàng SJC so với các loại vàng khác đã luôn tồn tại, ngay cả trước khi đấu thầu vàng năm 2013. Hiện nhiều khách hàng đã chờ đợi 5 ngày qua và kỳ vọng được mua với giá thấp hơn giá bán của các cửa hàng vàng, qua đó giúp cầu giảm, làm giảm chênh lệch và mang lại lợi ích cho những người đang thực sự có nhu cầu.

Xem thêm
Chưa vào vụ, sầu riêng Đắk Lắk đã đối mặt khó khăn

Diện tích cũng như sản lượng sầu riêng Đắk Lắk tăng cao so với năm 2023 và địa phương này đối mặt với nhiều khó khăn dù mùa vụ mới bắt đầu.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Quyết định 216 đang gây khó cho việc dùng tro xỉ làm vật liệu san lấp

TRÀ VINH Dùng tro xỉ làm vật liệu san lấp là phù hợp, tuy nhiên chỉ dẫn kỹ thuật tại Quyết định 216 của Bộ Xây dựng đang gây khó doanh nghiệp, địa phương khi thực hiện.

Hiệu ứng tích cực từ ngành bất động sản TP.HCM

Tăng trưởng tín dụng bất động sản mấy tháng qua cho thấy ngành này đang khởi sắc, và tác động tích cực đến những ngành khác, trong đó có hoạt động tín dụng ngân hàng.