| Hotline: 0983.970.780

Ngân hàng Nhà nước cam kết đủ lượng vàng can thiệp thị trường

Thứ Hai 26/05/2014 , 09:12 (GMT+7)

Đó là khẳng định của Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khi nhận định về diễn biến thị trường vàng trong những ngày gần đây.

Trong hai tuần trở lại đây, giá vàng trong nước tăng mạnh, có lúc lên tới 37,45 triệu đồng/lượng, mức cao nhất được ghi nhận kể từ tháng 11/2013.

Có những phiên, giá vàng tăng với biên độ lên tới cả triệu đồng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới cũng nới rộng, có ngày lên tới hơn 4 triệu đồng mỗi lượng và ở thời điểm hiện tại đang xoay quanh mức 3,5 triệu đồng.

“Nếu giá vàng vẫn có những dao động, NHNN luôn sẵn sàng và có đủ lượng vàng bán can thiệp mạnh, trên quy mô lớn khi cần thiết để đảm bảo ổn định thị trường vàng trong nước”. Đó là khẳng định của Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khi nhận định về diễn biến thị trường vàng trong những ngày gần đây.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định những biến động của giá vàng trên thị trường trong nước thời gian qua chủ yếu do yếu tố tâm lý và lợi dụng yếu tố tâm lý bị tác động bởi sự kiện bất ổn tại biển Đông.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ được phong Viện sĩ danh dự

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ vừa được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ tôn vinh, biểu dương và trao bằng Viện sĩ danh dự.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.