| Hotline: 0983.970.780

Ngàn người về đại ngàn Cúc Phương tránh nắng nóng dịp nghỉ lễ

Chủ Nhật 28/04/2024 , 07:55 (GMT+7)

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, hơn 2.000 lượt khách đã đến Vườn Quốc gia Cúc Phương tận hưởng không khí dịu mát, dễ chịu của đại ngàn.

Du khách trong và ngoài nước tận hưởng mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Du khách trong và ngoài nước tận hưởng mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Theo thông tin dự báo thời tiết từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 toàn bộ khu vực miền Bắc trời nắng nóng, nhiều nơi nhiệt độ lên tới 40 độ C, vì vậy hành trình về với rừng nguyên sinh được nhiều người lựa chọn.

Hiện nay, ở Vườn Quốc gia Cúc Phương, bên cạnh những trải nghiệm, tham quan và nghỉ ngơi, du khách còn được chứng kiến nhiều sự kiện lý thú về mùa đom đóm và mùa bướm đang vào chính vụ.

Theo thông tin cập nhật từ Vườn Quốc gia Cúc Phương, ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ đã có hơn 2 nghìn lượt du khách tới vườn. Các điểm tham quan được thu hút đó là các khu bảo tồn động vật hoang dã quý hiếm (linh trưởng, rùa, tê tê, công, hươu, nai…) cùng với đó là Bảo tàng Cúc Phương, khu vui chơi gắn với bảo tồn thiên nhiên.

Khu trải nghiệm và sáng tạo dành cho trẻ em mới được xây dựng cũng được mở cửa 24/24 để đón tiếp du khách tham quan và giúp các bạn nhỏ có không gian trải nghiệm, trực tiếp tham gia các hoạt động sáng tạo nghệ thuật tại Cúc Phương.

Khu vực cắm trại của Vườn Quốc gia Cúc Phương đông đúc du khách, các bạn trẻ rất thích thú với hoạt động trải nghiệm ở đây.

Khu vực cắm trại của Vườn Quốc gia Cúc Phương đông đúc du khách, các bạn trẻ rất thích thú với hoạt động trải nghiệm ở đây.

Theo bộ phận lễ tân của Vườn Quốc gia Cúc Phương, trong dịp nghỉ lễ hệ thống nhà lưu trú trong vườn khách đã đặt kín phòng và hiện nay có rất nhiều du khách tiếp tục liên hệ đặt phòng nghỉ lại vườn, tuy nhiên đã hết chỗ.

Thay vào đó, du khách được hướng dẫn lựa chọn các khách sạn, homestay khu vực bên ngoài ngay gần cổng vườn để thuận tiện cho hoạt động tham quan và trải nghiệm tại vườn.

Đặc biệt hiện nay trong rừng đang là mùa bướm và mùa đom đóm, đến với Cúc Phương ban ngày bên cạnh rất nhiều các hoạt động tham quan, trải nghiệm du khách còn được tận mắt chứng kiến khung cảnh đàn bướm bay dập dìu như dòng suối trong rừng.

Khi màn đêm buông xuống, ngồi trên xe điện di chuyển cùng hướng dẫn viên của vườn, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thần tiên đầy mê hoặc giữa hàng triệu con đom đóm lấp lánh giữa đại ngàn Cúc Phương.

Đại ngàn Cúc Phương là nơi được du khách lựa chọn ghé thăm trong bối cảnh nắng nóng gay gắt khắp nơi.

Đại ngàn Cúc Phương là nơi được du khách lựa chọn ghé thăm trong bối cảnh nắng nóng gay gắt khắp nơi.

Để đảm bảo công tác đón tiếp và hướng dẫn du khách trong quá trình tham quan, trải nghiệm và nghỉ ngơi tại vườn được an toàn và chu đáo, từ một tháng trước dịp nghỉ lễ, lãnh đạo vườn đã có chỉ đạo các đơn vị, đặc biệt là Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ rà soát lực lượng, cơ sở lưu trú, công tác vệ sinh… phối hợp các đơn vị huy động tối đa quân số trực làm nhiệm vụ tại các bộ phận đón tiếp và hướng dẫn cho khách tham quan.

Với cảnh quan thiên nhiên và hệ sinh thái đa dạng phong phú cùng rất nhiều các sản phẩm du lịch sinh thái mới, độc đáo, trong dịp nghỉ lễ này Cúc Phương hứa hẹn sẽ là một địa chỉ tuyệt vời dành cho du khách từ khắp nơi tới tham quan, nghỉ ngơi và thư giãn, nhất là trong khi thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện nay.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm