| Hotline: 0983.970.780

Tuyển sinh vào Học viện Nông nghiệp năm 2020

Ngành Kinh tế - 'Chìa khóa' thành công trong thời đại 4.0

Thứ Bảy 18/07/2020 , 20:55 (GMT+7)

Với các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm có được khi học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cử nhân ngành Kinh tế có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm rộng mở.

Thông tin tuyển sinh ngành Kinh tế của trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: HVNN

Thông tin tuyển sinh ngành Kinh tế của trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: HVNN

Từ khi con người tiến vào xã hội văn minh, có tổ chức thì một câu hỏi luôn luôn song hành với sự phát triển của xã hội: Làm thế nào để tạo ra giá trị lớn nhất với những nguồn lực có sẵn?

Câu hỏi này luôn luôn là một vấn đề bức thiết, không chỉ với mỗi cá nhân mà còn với các tổ chức, quốc gia và thậm chí là toàn cầu. Theo học ngành Kinh tế sẽ giúp các bạn giải đáp cho câu hỏi này.

Sinh viên ngành Kinh tế được trang bị kiến thức lý luận và thực tiễn về kinh tế; kỹ năng phân tích kinh tế về hệ thống kinh tế – xã hội, kinh tế lượng, dự báo kinh tế, quản lý rủi ro, quản lý nhân lực, quản lý tài nguyên cho quá trình phát triển kinh tế, các kiến thức về tài chính, tiền tệ cho phát triển kinh tế…

Lớp Kinh tế Việt Nam của sinh viên khóa 62 cùng cô ThS. Đồng Thanh Mai (cựu lưu học sinh tại Hàn Quốc). Ảnh: HVNN.

Lớp Kinh tế Việt Nam của sinh viên khóa 62 cùng cô ThS. Đồng Thanh Mai (cựu lưu học sinh tại Hàn Quốc). Ảnh: HVNN.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam xây dựng môi trường học tập năng động, hiện đại để sinh viên ngành Kinh tế phát triển bản thân toàn diện.

Sinh viên được học tập, nghiên cứu, thảo luận chuyên môn cùng đội ngũ giảng viên được đào tạo bài bản từ trường đại học của các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như Đức, Pháp, Bỉ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Phillippines…

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Kinh tế còn được tham gia các đề tài, dự án trong lĩnh vực kinh tế – xã hội, giao lưu với sinh viên quốc tế và các cựu sinh viên thành đạt, tham gia thực tập ở nhiều cơ sở, doanh nghiệp lớn để trau dồi kỹ năng mềm và áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn xã hội.

Với các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm có được, cử nhân ngành Kinh tế có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm rộng mở ở nhiều lĩnh vực:

– Cán bộ, viên chức công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước như Ủy ban nhân dân các cấp, các sở ban ngành trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư, nông nghiệp, tài chính…

– Nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp tư vấn, đầu tư, tài chính, ngoại thương với nhiệm vụ tư vấn, phân tích môi trường đầu tư kinh doanh, thương mại quốc tế.

– Thành viên của các tổ chức phi chính phủ (NGOs) và quốc tế như Ngân hàng Thế giới (World Bank), Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision), Action Aid Việt Nam, Action on Poverty, Plan International Vietnam, ChildFund Việt Nam…

– Nghiên cứu viên, giảng viên tại các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng về kinh tế và kinh tế phát triển như Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (IEM), Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), Viện Khoa học Môi trường và Xã hội (ESSI), Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD)…

– Làm chủ doanh nghiệp ở lĩnh vực kinh doanh, nông nghiệp.

Sinh viên ngành Kinh tế tham gia hoạt động thiện nguyện tại địa phương. Ảnh: HVNN.

Sinh viên ngành Kinh tế tham gia hoạt động thiện nguyện tại địa phương. Ảnh: HVNN.

Đặc biệt, sinh viên ngành Kinh tế tại Học viện còn có cơ hội du học bậc thạc sĩ, tiến sĩ tại các quốc gia tiên tiến như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines… thông qua các chương trình hợp tác của Học viện với các trường đại học, tổ chức trên thế giới.

Nếu bạn yêu thích Kinh tế và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký nguyện vọng vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

Mã nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN12

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

C20: Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục công dân

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

D10: Toán, Địa lí, Tiếng Anh

– Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

– Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;

– Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2020: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.