| Hotline: 0983.970.780

Tuyển sinh vào Học viện Nông nghiệp năm 2020

Sư phạm Công nghệ – Ngành đào tạo mới của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thứ Sáu 10/07/2020 , 11:01 (GMT+7)

Sinh viên ngành Sư phạm Công nghệ sẽ được miễn hoàn toàn học phí và có cơ hội tiết kiệm 40-50% học phí khi học ngành 2 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Công nghệ

Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường của Học viện. Ảnh: HVNN.

Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường của Học viện. Ảnh: HVNN.

Trước phạm vi ảnh hưởng rộng lớn của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Cách mạng 4.0) vào tất cả lĩnh vực và đời sống xã hội cùng với sự quan tâm ngày càng nhiều của xã hội về giáo dục STEM, môn Công nghệ ở trường phổ thông ngày càng đóng vai trò quan trọng.

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, Công nghệ là môn học bắt buộc ở giai đoạn giáo dục cơ bản.

Trong giai đoạn định hướng nghề nghiệp, môn Công nghệ là môn học dành cho các học sinh có xu hướng lựa chọn ngành học thuộc các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, là môn học giúp nuôi dưỡng những ước mơ và khát vọng chinh phục khoa học công nghệ của các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Công nghệ trang bị cho sinh viên kiến thức và kĩ năng cơ bản, hiện đại về các lĩnh vực khoa học kĩ thuật công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; kiến thức tâm lý, giáo dục, lí luận và phương pháp dạy học hiện đại trong dạy học công nghệ.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị kỹ năng dạy học, giáo dục hướng nghiệp theo nguyên lí giáo dục hiện đại; Phát triển các chương trình dạy học tích hợp, giáo dục STEM.

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Chương trình Sư phạm Công nghệ được thiết kế theo hướng mở, tăng cường cơ hội việc làm cho sinh viên. Sau khi tốt nghiệp, người học có thể công tác tại các vị trí:

– Giáo viên dạy học Công nghệ tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông; giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp khối công, nông, lâm nghiệp và thủy sản.

Sinh viên thực hành với máy Kubota tại khoa Cơ điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: HVNN.

Sinh viên thực hành với máy Kubota tại khoa Cơ điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: HVNN.

– Cán bộ nghiên cứu trong các viện và trung tâm nghiên cứu khoa học giáo dục, nghiên cứu trong lĩnh vực công, nông, lâm nghiệp và thủy sản.

– Cán bộ quản lí giáo dục, nhiên viên các cơ quan quản lí giáo dục và đào tạo các cấp.

– Cán bộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp trong các lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.

Hàng năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm” với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp. Kết thúc ngày hội, gần 6.000 sinh viên tìm được việc làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước với mức lương hấp dẫn.

Miễn hoàn toàn học phí, cơ hội tiết kiệm 40-50% học phí khi học ngành 2 tại Học viện

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ đa ngành, hàng đầu của Việt Nam trong đó có Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ.

Học viện có 1317 cán bộ, viên chức, hơn 80% giảng viên của Học viện được đào tạo từ các trường đại học của các nước có nền khoa học tiên tiến trên thế giới như Nhật Bản, Anh, Mỹ, Úc, Pháp, Bỉ, Hà Lan…

Một tiết học của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: HVNN.

Một tiết học của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: HVNN.

Sinh viên ngành Sư phạm Công nghệ sẽ được miễn hoàn toàn học phí và có cơ hội tiết kiệm 40-50% học phí khi học ngành 2 tại Học viện.

Đồng thời, được ưu tiên xét chọn đi thực tập hưởng lương tại Nhật Bản và Israel, Hàn Quốc… với thu nhập lên đến 150 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, sinh viên có cơ hội nhận được các suất học bổng khuyến khích học tập, học bổng thủ khoa, á khoa, học bổng du học quốc tế, học bổng dành cho sinh viên tài năng, học bổng giáo sư… với tổng giá trí lên tới 30 tỷ đồng/1 năm

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Sư phạm Công nghệ còn được trang bị các kỹ năng như: tổ chức và thực hiện các hoạt động giáo dục phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học; nghiên cứu giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực giáo dục; lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động giáo dục STEM ở trường phổ thông; khởi nghiệp phát triển các công việc kinh doanh công nghệ….

Cùng với đó, sinh viên ngành Sư phạm Công nghệ còn có cơ hội tham gia các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên sôi động giúp nâng cao kỹ năng, rèn luyện toàn diện để bước vào cuộc sống.

Sinh viên khoa Sư phạm và Ngoại ngữ thực tập hưởng lương tại Israel. Ảnh: HVNN

Sinh viên khoa Sư phạm và Ngoại ngữ thực tập hưởng lương tại Israel. Ảnh: HVNN

Nếu bạn yêu thích ngành Sư phạm Công nghệ và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

Mã nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN22

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

– Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

– Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;

– Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2020: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm