| Hotline: 0983.970.780

Ngày 12/1, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) sẽ kiểm tra trâu, bò bị chết rét

Thứ Hai 11/01/2021 , 22:22 (GMT+7)

UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết ngày 12/1, sẽ cử cán bộ vào kiểm tra và nắm tình hình trâu, bò bị chết rét.

Ngày 11/1, ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại, trên địa bàn huyện đã có nhiều con gia súc bị chết.

"Đến 16h chiều này (11/1) số liệu từ các xã báo về, đã có hơn 10 con trâu bò bị chết vì giá rét, trong đó chủ yếu tại xã Pa Tầng. Riêng 80 con trâu bò chết rét, chúng tôi vẫn chưa nắm được thông tin. Ngày 12/1, chúng tôi sẽ cử cán bộ vào kiểm tra và nắm tình hình”, ông Thuận khẳng định.

Theo đại diện lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa, hiện nền nhiệt độ trên địa bàn đang xuống rất thấp, có thời điểm xuống dưới 9°C. Trước tình hình đó, huyện đã có văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn khuyến cáo người dân tăng cường thực hiện các biện pháp giữ ấm cho đàn gia súc, nhất là ở địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa.

Ông Hồ Xuân Hòe, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, đến thời điểm này, Sở NN-PTNT chưa có báo cáo số lượng gia súc, gia cầm bị chết vì giá rét. Tuy nhiên, trước tình hình rét đậm, rét hại đang ảnh hưởng đến địa phương, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương thực hiện các phương án phòng chống dịch bệnh và giá rét cho đàn gia súc, gia cầm.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị, từ chiều 11/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Quảng Trị đã xảy ra rét hại. Trong chiều tối và đêm nay 11/01, một số nơi trong tỉnh có mưa rải rác. Trời tiếp tục rét hại, với nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng phổ biến từ 10-12 độ C, vùng núi phổ biến từ 9-11 độ C.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất