Ngày 1/12 tại TPHCM, Hiệp hội cà phê – ca cao Việt Nam (Vicofa) tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông tin về Chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020.
Theo ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Vicofa, từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 10/12 là Ngày cà phê Việt Nam (QĐ 6306/VPCP-KTN). Từ đó đến nay, Ngày cà phê Việt Nam đã được tổ chức thành công tại Lâm Đồng, Đắk Nông, Gia Lai để lại nhiều ấn tượng cho người dân địa phương, du khách và bạn bè quốc tế. Tiếp nối thành công, chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 sẽ được tổ chức tại TPHCM từ 10/12 đến 12/12/2020 với chủ đề “Hương vị cà phê Việt Nam”.
Chương trình năm nay tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản đến từ các vùng, miền trồng cà phê trên khắp Việt Nam, các sản phẩm cà phê rang xay chất lượng cao của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và quốc tế.
Chương trình cũng là dịp để kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư vào nâng cao chất lượng cà phê nhân, chế biến cà phê rang xay và hòa tan để nâng giá trị gia tăng các sản phẩm cà phê, mở rộng thị trường tiêu thụ cà phê chế biến sâu. Đồng thời khuyến khích, động viên các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19. Hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa, thúc đẩy quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam, khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến thưởng thức cà phê của những người yêu thích cà phê trên thế giới.
Điểm đặc biệt của chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 là kỷ niệm 30 năm Việt Nam gia nhập tổ chức cà phê thế giới (ICO), 30 năm thành lập Hiệp hội cà phê – ca cao Việt Nam; ghi nhận những đóng góp của Vicofa nói riêng, hàng triệu người dân trồng cà phê, các sư đoàn quân đội, những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê nói chung đã đóng góp cho sự phát triển của ngành cà phê Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế đất nước, đảm bảo an sinh xã hội.
Theo ông Nguyễn Nam Hải – Phó Chủ tịch thường trực Vicofa, chương trình diễn ra với chuỗi sự kiện, như: Không gian trưng bày cà phê Việt Nam có sự góp mặt của các tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn của Việt Nam: Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Sơn La… với hàng trăm gian hàng hội tụ các thương hiệu cà phê uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam: Vinacafe, Lamant, Nestle, Phúc Sinh, Vạn Xuân, Café Control, Intimex, Tín Nghĩa, Minh Tiến, 2/9,… tại số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TPHCM. Chương trình tổ chức tham quan các nhà máy chế biến sản xuất cà phê tại Biên Hòa, Đồng Nai; Hội nghị giao thương giữa các nhà nhập khẩu cà phê trên thế giới, kêu gọi đầu tư vào ngành cà phê Việt Nam; Giao lưu, gặp gỡ, kết nối kinh doanh giữa các nước trồng cà phê, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và thế giới…
Ban tổ chức khẳng định, chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và nhân dân TPHCM những cảm nhận sâu sắc về tinh hoa cà phê Việt, thúc đẩy thói quen tiêu thụ cà phê tới đông đảo người dân Việt Nam.