| Hotline: 0983.970.780

Tổng quan ngày dịch vụ công cộng Liên Hợp Quốc

Ngày dịch vụ công cộng Liên Hợp Quốc là gì?

Thứ Năm 23/06/2022 , 07:17 (GMT+7)

Ngày dịch vụ công cộng Liên Hợp Quốc được Đại Hội đồng thông qua và ra đời vào ngày 20/12/2002. Vậy ngày này diễn ra vào lúc nào? Có nguồn gốc và ý nghĩa gì?

Hội trường Liên Hợp Quốc (LHQ) - Nơi diễn ra các kế hoạch chính sách vì một thế giới hòa bình

Hội trường Liên Hợp Quốc (LHQ) - Nơi diễn ra các kế hoạch chính sách vì một thế giới hòa bình

Ngày dịch vụ công cộng Liên Hợp Quốc là gì?

Có thể nói sự ra đời của Liên Hợp Quốc là một quyết định sáng suốt và đúng đắn. Ngay từ sau khi ra đời cho đến nay, Liên Hợp Quốc đã giúp thế giới đi đúng hướng.

Tất cả những kế hoạch, chính sách được đưa ra đều vì một thế giới hòa bình. Liên Hợp Quốc (LHQ) đã tạo ra những sự kiện, hoạt động rất nhân văn và ý nghĩa. Nhằm qua đó nâng cao nhận thức của các cá nhân cũng như tôn vinh những điều tốt đẹp. Ngoài ra khi thấy những sự sai trái, LHQ cũng đã lên tiếng để cảnh báo, trừng trị.

Ngày dịch vụ công cộng Liên Hợp Quốc là một ngày nhằm tôn vinh giá trị và phẩm chất của dịch vụ công; và thường được tổ chức vào ngày 23 tháng 6 hàng năm.

Dịch vụ công có một vai trò hết sức quan trọng đối với cuộc sống. Hàng ngày chúng ta vẫn luôn sử dụng các dịch vụ và hoạt động của công cộng. Ngay sau khi ra đời, ngày dịch vụ công cộng Liên Hợp Quốc đã rất được hưởng ứng trên thế giới.

Nguồn gốc ra đời và ý nghĩa Ngày dịch vụ công cộng Liên Hợp Quốc

Ngày dịch vụ công cộng Liên Hợp Quốc được diễn ra vào ngày 23 tháng 6 mỗi năm. Sự kiện này được Đại Hội đồng thông qua và ra đời vào ngày 20 tháng 12 năm 2002.

Cuộc cách mạng kỹ thuật và công nghệ thập kỷ trước đã mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Cuộc sống của chúng ta đã trở nên tiên tiến và hiện đại hơn bao giờ hết. Nó đã mở ra một mốc son mới, một thập kỷ của dữ liệu, thông tin. Nơi mà con người có thể nâng cao tiếng nói của bản thân, cách giải quyết vấn đề cũng thay đổi.

Rất nhiều những chính sách cũng như các dịch vụ đã ra đời để phục vụ mọi người. Trong bối cảnh cuộc sống của chúng ta vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Chúng vẫn chưa hề có dấu hiệu của sự dừng lại thì nhu cầu con người cũng tăng. Chúng ta không bao giờ cảm thấy đủ với những gì đang có ở hiện tại.

Chính vì lẽ đó, các quốc gia trên thế giới cần nhìn nhận lại nền công vụ của mình. Để từ đó có thể đưa ra các phương hướng để nâng cấp, khắc phục sai lầm. Ngày dịch vụ công cộng Liên Hợp Quốc đã ra đời với ý nghĩa như vậy.

Nó sẽ thúc đẩy các quốc gia không ngừng tiếp tục tiến lên, phát triển không ngừng hơn nữa. Ngoài ra, ngày này cũng sẽ để tôn vinh những cá nhân, tập thể gắn với dịch vụ công. Họ đã cống hiến trí tuệ và sức lực của mình vì một nền công vụ nước nhà phát triển.

Các hoạt động sẽ diễn ra trong ngày này

Ngày dịch vụ công cộng Liên Hợp Quốc là một sự kiện của Liên Hợp Quốc nên vào ngày này sẽ có rất nhiều hoạt động diễn ra. Mỗi năm vào ngày 23/6 sẽ lại có một chủ đề mới của dịch vụ công cộng Liên Hợp Quốc.

Chẳng hạn như năm 2019, chủ đề của ngày này có tên là công vụ trong sự phát triển của thế giới. Thì trong năm 2020, một chủ đề mang tính thời sự là công vụ chống lại Covid-19.

Từ khi xuất hiện, Covid-19 đã làm cuộc sống con người đảo lộn. Mọi ngành mọi nghề đều phải chịu ảnh hưởng không nhiều thì ít vì Covid-19. Dịch vụ công đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc ngăn chặn sự phát triển của virus. Rất nhiều những giải pháp và kế hoạch đã được đề ra để giải quyết.

Đặc biệt, rong năm 2020, một sự kiện ảo đã được tổ chức nhằm kỷ niệm ngày này. Một buổi hội thảo với quy mô lớn đã được tổ chức thông qua trang web.

Mục tiêu của buổi hội thảo là đưa ra những giải pháp đóng góp nhằm đối phó đại dịch. Liên Hợp Quốc và Bộ Nội vụ và An sinh Hàn Quốc đã tổ chức buổi lễ này. Họ vinh danh những cá nhân đang gồng mình trên tuyến đầu chống dịch. Họ tôn trọng những cống hiến và hy sinh của các công chức vẫn làm việc trong dịch.

Những đóng góp đó thật sự rất đáng quý, đáng trân trọng trong tình hình dịch Covid-19 diễn ra hết sức căng thẳng. Buổi hội thảo đã gây được một tiếng vang khá lớn trên toàn cầu.

Nó đã và vẫn đang truyền đi một thông điệp vô cùng nhân văn. Mọi người phải chung tay với nhau để cùng đẩy lùi sự phát triển của Covid-19. Sự kiện này cũng tác động phần nào đến công tác chống dịch của Việt Nam gần đây.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm