| Hotline: 0983.970.780

Ngày hội việc làm năm 2020 - Cầu nối nguồn nhân lực

Chủ Nhật 01/11/2020 , 06:52 (GMT+7)

Mới đây, tại Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội việc làm năm 2020.

Lễ khai mạc Ngày hội việc làm năm 2020. Ảnh: HG

Lễ khai mạc Ngày hội việc làm năm 2020. Ảnh: HG

Đây là hoạt động thường niên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp nhanh chóng có việc làm ổn định, phù hợp với ngành nghề đào tạo. Ngày hội việc làm năm nay thu hút hơn 60 doanh nghiệp và gần 6.000 sinh viên Học viện tham dự.

Đặc biệt, Ngày hội việc làm năm nay còn được diễn ra cùng với chuỗi sự kiện Tuần lễ Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại Học viện từ ngày 30/10/2020 đến ngày 01/11/2020.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, trong năm 2020 học viện có 4.000 sinh viên ra trường, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng khối ngành nông, lâm, ngư nghiệp cho các doanh nghiệp. Trong quá trình đào tạo, trường luôn coi trọng việc hợp tác với doanh nghiệp.

Cụ thể, từ việc khảo sát nhu cầu chuẩn đầu ra, kiến thức của doanh nghiệp với sinh viên, từ đó xây dựng khung chương trình phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp; tạo điều kiện để sinh viên thực tập tại doanh nghiệp, tới hợp tác khoa học công nghệ; tư vấn giới thiệu việc làm; chú trọng tới khởi nghiệp của sinh viên.

Cũng theo GS.TS Nguyễn Thị Lan, từ kết quả tuyển dụng hằng năm, Học viện luôn tiếp nhận những nhận xét, ý kiến đóng góp từ nhà tuyển dụng về chất lượng nguồn nhân lực để từ đó điều chỉnh nội dung các chương trình đào tạo; cải thiện và nâng cao chất lượng sinh viên Học viện cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ nhằm đáp ứng ngày càng cao nhu cầu nhân lực của thị trường lao động.

Ngày hội việc làm là một hoạt động vô cùng ý nghĩa cho các bạn sinh viên cũng như những nhà tuyển dụng. Ảnh: HG

Ngày hội việc làm là một hoạt động vô cùng ý nghĩa cho các bạn sinh viên cũng như những nhà tuyển dụng. Ảnh: HG

GS.TS. Nguyễn Thị Lan khẳng định, sự hiện diện của các doanh nghiệp và ứng viên tại Ngày hội việc làm năm 2020 hôm nay là minh chứng cho sức nóng về nhu cầu nguồn nhân lực ngành nông nghiệp thời đại công nghệ cao, đồng thời cũng là động lực để Học viện tiếp tục sứ mệnh tổ chức Ngày hội việc làm trong những năm tới.

Với thế mạnh về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia, GS.TS. Nguyễn Thị Lan mong muốn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các doanh nhân, doanh nghiệp và cơ quan trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt là trong công tác giới thiệu việc làm, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

Theo đại diện của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải, Ngày hội việc làm là một hoạt động vô cùng ý nghĩa cho các bạn sinh viên cũng như những nhà tuyển dụng. Ngày hội việc làm là cơ hội quan trọng cho các tân kĩ sư, tân cử nhân và người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp. Đồng thời đây cũng là dịp thuận lợi để sinh viên khóa sau chủ động kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng, có định hướng học tập và rèn luyện tốt để tìm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất