| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An dừng thực hiện Chỉ thị 15

Chủ Nhật 18/07/2021 , 20:08 (GMT+7)

Lệnh này vừa được UBND tỉnh ban bố chiều 18/7 và yêu cầu thực hiện từ 0h ngày 19/7/2021. Toàn TP Vinh chuyển sang áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc Nghệ An chuyển sang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 19 trong tình hình mới đối với địa bàn thành phố Vinh là một quyết định đúng đắn và đã được nghiên cứu tính toán khá kỹ lưỡng.

Căn cứ quan trọng nhất để UBND tỉnh đưa ra quyết định này chính là tình hình dịch ở địa bàn TP Vinh đã được kiểm soát tốt, người dân chấp hành nghiêm và nhiều ngày không xuất hiện thêm ca nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 17/7, UBND TP. Vinh có Tờ trình gửi UBND tỉnh về việc đề nghị dừng thực hiện Chỉ thị 15 chuyển sang thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Vinh cho rằng, cho đến thời điểm này dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát. Kể từ ngày 5/7 đến nay, thành phố không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Việc chuyển sang thực hiện Chỉ thị 19 để từng bước nới lỏng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch; vừa phát triển kinh tế - xã hội; đặc biệt là từng bước ổn định việc làm, thu nhập, đời sống cho Nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của các cơ sở, doanh nghiệp.

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 19, TP. Vinh sẽ tiếp tục áp dụng và triển khai các biện pháp mạnh mẽ để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Bên cạnh đó, thành phố cũng ban hành danh mục các loại hình tạm dừng hoạt động và kinh doanh nhưng phải kèm theo điều kiện khi thực hiện Chỉ thị 19, phù hợp với đặc điểm địa bàn thành phố.

Biện pháp quan trọng nhất mà thành phố Vinh tập trung thực hiện là quản lý, kiểm soát chặt chẽ công dân từ ngoại tỉnh khi đến, trở về thành phố Vinh. Chỉ đạo tổng rà soát, thống kê, xác minh các hộ gia đình trên địa bàn có người thân hiện đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài và tại các địa phương ngoại tỉnh, nhất là các địa phương có dịch diễn biến phức tạp, để theo dõi, giám sát y tế khi họ về cư trú trên địa bàn thành phố.

Tiếp tục duy trì hoạt động của các điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại cầu Bến Thủy 1, Ga Vinh, Sân bay Vinh để kiểm soát chặt chẽ người dân từ ngoại tỉnh trở về cư trú trên địa bàn thành phố.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly tập trung khi có ca nhiễm Covid-19, quyết tâm không để có ca nhiễm mới tại cộng đồng, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh không để lây lan trên địa bàn.

Trước đó tại Hà Tĩnh, UBND tỉnh này cũng có văn bản yêu cầu người đi từ vùng thực hiện Chỉ thị 15 buộc phải khai báo y tế và cách ly tại nhà 7 ngày. Với việc Nghệ An dừng thực hiện Chỉ thị 15 sẽ tạo những điều kiện tốt nhất cho việc đi lại, giao thương giữa hai tỉnh. Tức là người dân đi từ TP Vinh về sẽ không phải cách ly 7 ngày.

Tuy nhiên, giới chuyên môn khuyến cáo, mọi người dân đề cao cảnh giác và luôn thực hiện tốt 5K cũng như khai báo y tế đầy đủ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.