| Hotline: 0983.970.780

Nghề làm dâu nông dân

Chủ Nhật 07/09/2008 , 20:05 (GMT+7)

Cống hiến cả tuổi thanh xuân, sức trẻ cho mảnh đất An Giang, Chị bảo nghề của chị là nghề làm dâu nông dân...

Chị Đỗ Thúy Hà, Giám đốc NH NN-PTNT Thoại Sơn - An Giang

Không phải người An Giang mà bao nhiêu năm qua chị đã cống hiến cả tuổi thanh xuân, sức trẻ cho mảnh đất An Giang, cho Ngân hàng NN-PTNT Thoại Sơn. Chị bảo nghề của chị là nghề làm dâu nông dân...

Chị Đỗ Thúy Hà sinh ra ở Bắc Ninh. Năm 1979, khi 19 tuổi vừa mới tốt nghiệp Trường Trung học Ngân hàng 1 Trung ương, chưa kịp về thăm nhà ngày nào, chị đã nhận ngay nhiệm vụ tăng cường cán bộ qua đất bạn Campuchia làm nghĩa vụ quốc tế. Tháng 4/1980, do yêu cầu công việc chị trụ lại An Giang mà không trở ra Bắc. Chị trở thành cán bộ tín dụng Ngân hàng Nhà nước tỉnh An Giang. Ở đây chị đã gặp người bạn đời của mình- anh Đỗ Đình Tăng, hiện là Phó phòng Kế hoạch tổng hợp (NH NN-PTNT tỉnh).

Về công tác tại NH NN-PTNT Thoại Sơn từ những ngày cuối năm 1982, với kiến thức nghiệp vụ được đào tạo bài bản, chị đã được đề bạt lên Phó phòng rồi Trưởng phòng Tín dụng, sau đó là Phó giám đốc và bây giờ là Giám đốc NH NN-PTNT Thoại Sơn. Trong công việc, chị nỗ lực làm việc không nề hà gian khó, nhưng chị cũng là người thẳng thắn, cương trực, dám bảo vệ tới cùng quan điểm, luôn giải quyết công việc đúng với nguyên tắc. 26 năm qua, những đóng góp của chị cho NH NN-PTNT Thoại Sơn là không nhỏ.

Chị Hà tâm sự: Vừa qua nông dân nuôi tôm càng xanh bị lỗ từ 800 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng/hộ, ngân hàng vẫn tiếp tục cho vay vốn bám con tôm, với hy vọng bà con sẽ thoát khỏi cơn bĩ cực có tiền trả ngân hàng. Thời gian gần đây khi lúa liên tục bị rớt giá, nông dân gặp khó khăn thì ngân hàng đã cho vay lãi suất thấp trên 10 tỷ đồng để nông dân trả phần chi phí phân thuốc, BVTV, khi bán được lúa trả lại ngân hàng...

Ở vị trí một giám đốc, chị vẫn đầy bản lĩnh trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường, sự xuất hiện ngày càng nhiều các tổ chức tín dụng ngân hàng trên địa bàn, trước áp lực kềm chế lạm phát, thắt chặt đồng tiền của Ngân hàng Nhà nước việc kinh doanh càng trở nên khó khăn hơn. Trong hoàn cảnh đó, chị vẫn bình tĩnh, tích cực nghiên cứu thị trường và tìm các giải pháp “trói” khách hàng với mình, theo kiểu “lạt mềm buộc chặt”...Nhờ đó vốn huy động của NH NN-PTNT Thoại Sơn vẫn ổn định, vẫn đảm bảo mức độ tăng trưởng.

Từ chỗ không một người thân, từ chỗ “bơ vơ” nơi đất khách quê người, giờ đây Thoại Sơn- An Giang đã là quê hương, NH NN-PTNT đã là một gia đình lớn của chị Hà.

Ông Vũ Quang Cảnh, Chi cục trưởng Chi cục HTX tỉnh An Giang: NH NN-PTNT huyện Thoại Sơn thực hiện đề án 31 của UBND tỉnh An Giang, dẫn đầu về số vốn cho nông dân vay trên 40 tỷ đồng mua máy GĐLH lên đến 120/500 máy toàn tỉnh, với lãi suất bằng không, hoàn vốn trong vòng 3 năm. 

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm