| Hotline: 0983.970.780

Khán giả TP.HCM háo hức xem cải lương miễn phí

Thứ Ba 12/11/2019 , 14:08 (GMT+7)

Rất đông khán giả đã liên hệ để nhận vé mời xem vở cải lương “Giấc mộng đêm xuân”.

 Vở cải lương “Giấc mộng đêm xuân” đang được phục vụ miễn phí.

Sau hơn một tháng triển khai, chương trình biểu diễn miễn phí của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã được đông đảo người dân tại TP.HCM quan tâm và hưởng ứng. 

Rất đông khán giả đã liên hệ để nhận vé mời xem vở cải lương “Giấc mộng đêm xuân” (tác giả Nhị Kiều - Phi Hùng, đạo diễn Trần Ngọc Giàu).

Sau nhiều kế hoạch kêu gọi xã hội hóa không thu được kết quả như mong đợi, Sở Văn hóa - Thể Thao TP.HCM đã quyết định hỗ trợ kinh phí để Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang biểu diễn miễn phí 2 suất mỗi tháng.

Vở cải lương “Giấc mộng đêm xuân” được chọn để mở đầu cho chiến lược tìm kiếm lại tri âm của bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

Rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã tham gia “Giấc mộng đêm xuân” như Thanh Ngân, Trọng Phúc, Lê Tứ, Linh Trung, Thu Vân, Tấn Giao, Quỳnh Hương...

Xung quanh việc biểu diễn cải lương miễn phí cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, đại diện Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang cho biết: "Đây là hoạt động thí điểm nhằm tạo điều kiện cho nhà hát sáng đèn, tạo thói quen cho khán giả đến với nhà hát.

Sau đợt này, nhà hát và sở sẽ cùng đánh giá và có sự điều chỉnh để tính đến việc tổ chức biểu diễn, bán vé như thế nào, Nhà nước hỗ trợ ra sao...".

Dự kiến, những vở diễn khác sẽ được tiếp nối chương trình cải lương miễn phí là “Tướng cướp Bạch Hải Đường”, “Nhân danh công lý”, “Lê Công kỳ án”, “Bàn thờ tổ của một cô đào”…

 

 

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.