| Hotline: 0983.970.780

Nghi Lộc kỉ niệm 550 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Chủ Nhật 28/04/2019 , 09:33 (GMT+7)

Tối 27/4 huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập (1469 - 2019), 125 năm danh xưng Nghi Lộc (1894 - 2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng nhiều lãnh đạo Trung ương, địa phương và các Bộ, ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc nhấn mạnh: “Trải qua nhiều biến thiên của lịch sử với nhiều tên gọi khác nhau, đến năm Kỷ Sửu 1469 huyện Chân Phúc được xác định trên bản đồ Hồng Đức, trở thành mốc kỷ niệm tiến trình lịch sử 550 năm xây dựng và phát triển của huyện nhà.

Đến năm Giáp Ngọ 1894 đời Vua Thành Thái, tên gọi huyện Nghi Lộc được xác định, đến nay vừa tròn 125 năm. Sau nhiều lần chia tách huyện Nghi Lộc hiện tại có 30 đơn vị hành chính. Là vùng đất non nước hữu tình, có biển, có rừng; bờ biển với hai cửa sông, có kênh nhà Lê, vị trí địa lý, địa hình của huyện thuận lợi nhiều mặt cho phát triển kinh tế và bảo vệ tổ quốc.

Với những thành tích đạt được, huyện Nghi Lộc vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Xuyên suốt chiều dài lịch sử vùng đất Nghi Lộc từng trở thành phên dậu, tuyến phòng thủ, căn cứ địa của nhiều danh tướng các triều đại, nhiều địa điểm là nơi tụ quân của các chí sỹ yêu nước. Trong phong trào yêu nước chống thực dân Pháp xâm lược, nhân dân Nghi Lộc đã có nhiều đóng góp to lớn. Trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước, quân và dân Nghi Lộc đã đoàn kết, dũng cảm, sáng tạo vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, động viên mọi nguồn lực tham gia chiến đấu”.

Nghi Lộc có bước phát triển mạnh trong những năm qua

Với những thành tích to lớn trong hai cuộc kháng chiến và xây dựng chủ nghĩa xã hội, Đảng bộ và nhân dân Nghi Lộc được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Những năm gần đây Nghi Lộc  vươn mình mạnh mẽ trở thành vùng kinh tế năng động của tỉnh Nghệ An với nhiều khu công nghiệp, dịch vụ, dự án kinh tế lớn. Tăng trưởng kinh tế luôn duy trì ở mức cao, tốc độ tăng trưởng đạt từ 12 - 13%, tỷ trọng công nghiệp dịch vụ từ 69 % năm 2010 tăng lên mức 82% năm 2018. Hiện toàn huyện có 14/29 xã đạt chuẩn NTM. Tình hình an ninh xã hội ngày càng đảm bảo, chất lượng đời sống của nhân dân ngày càng được chăm lo, lúc này mức thu nhập bình quân đầu người đạt đến 44 triệu đồng /năm.

Nhân sự kiện quan trọng này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã biểu dương những thành tích đạt được của Nghi Lộc trong suốt chiều dài lịch sử. Trên kết quả đã đạt được, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị địa phương tiếp tục triển khai, thực hiện tốt công tác quy hoạch và xây dựng kế hoạch phát triển gắn với các vùng trọng điểm của tỉnh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho huyện Nghi Lộc vì những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngành du lịch yêu cầu các cơ quan quản lý địa phương và doanh nghiệp công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện tăng giá.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.