| Hotline: 0983.970.780

Ngoại trưởng Indonesia: Vacxin Trung Quốc không làm thay đổi quan điểm về Biển Đông

Thứ Tư 07/10/2020 , 18:52 (GMT+7)

Theo Ngoại trưởng Retno Marsudi, việc hợp tác với Trung Quốc để đảm bảo nguồn cung vacxin ngừa Covid-19 chắc chắn không tác động đến quan điểm của Jakarta về Biển Đông.

Ngoại trưởng Retno Marsudi. Ảnh: Bộ Ngoại giao Indonesia.

Ngoại trưởng Retno Marsudi. Ảnh: Bộ Ngoại giao Indonesia.

Indonesia không phải là quốc gia có tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông, nhưng hiện có tranh cấp với Trung Quốc về một số điểm quanh chuỗi đảo Natuna, liên quan quyền đánh bắt cá. Hồi tháng 9, một tàu tuần tra Trung Quốc bị Indonesia phát hiện đi vào vùng biển quanh Natuna, đặt ra các lo ngại trong dư luận nước này.

“Doanh nghiệp Trung Quốc hay đất nước Trung Quốc có lợi trong sự hợp tác này, nhưng đó là lợi ích của cả hai bên. Còn có tác động đến quan điểm của Indonesia về Biển Đông hay không, tôi khẳng định là không. Hai vấn đề hoàn toàn khác nhau”, Ngoại trưởng Marsudi trả lời báo chí hôm 6/10.

Indonesia hiện đang hợp tác với hãng dược Sinovac trong thử nghiệm vacxin ngừa Covid-19 giai đoạn 3 và đang đàm phán với Sinopharm để tìm nguồn vacxin cho đủ 260 triệu dân.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.