| Hotline: 0983.970.780

Ngư dân xúc động khi được Chủ tịch UBND tỉnh động viên sau khi chìm tàu

Thứ Bảy 19/02/2022 , 14:44 (GMT+7)

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình thăm hỏi, tặng quà, động viên ngư dân gặp nạn trên biển…

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng quà cho các ngư dân bị nạn. Ảnh: N.Tâm.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng quà cho các ngư dân bị nạn. Ảnh: N.Tâm.

Đến thăm 11 ngư dân của thị xã Ba Đồn gặp nạn chìm tàu trên biển, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ với những mất mát, rủi ro mà ngư dân gặp phải. Ông cũng mong muốn các như dân sớm hồi phục sức khỏe, khôi phục lại ngư lưới cụ, phương tiện đánh bắt để tiếp tục vươn khơi sản xuất. “Ngư dân vừa phát triển kinh tế gia đình, vừa góp phần phát triển kinh tế của địa phương, và đặc biệt là góp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”- ông Trần Thắng nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các tổ tương trợ đánh bắt trên biển, đã kịp thời ứng cứu, cứu hộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng nhắc nhở ngư dân trong quá trình đánh bắt thủy hải sản phải luôn bảo đảm an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật. “Phải thường xuyên giữ thông tin liên lạc, khai báo thông tin rõ ràng cho lực lượng chức năng để kịp thời được hỗ trợ, cứu giúp những khi gặp sự cố rủi ro trên biển”- ông Trần Thắng nói.

Ngành NN-PTNT tỉnh cũng kịp thời chia sẻ, tặng qùa, động viên các ngư dân gặp nạn và biểu dương các tàu cá QB 98348TS và QB 98082TS đã kịp thời tham gia cứu hộ thành công.

Ông Mai Văn Minh, Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Bình thăm hỏi, động viên các ngư dân sau khi trở về đất liền. Ảnh: N.Tâm.

Ông Mai Văn Minh, Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Bình thăm hỏi, động viên các ngư dân sau khi trở về đất liền. Ảnh: N.Tâm.

Ông Mai Văn Minh, Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Bình cho hay: “Việc phát huy các loại hình  “Tổ Đoàn kết”, “Tổ Hợp tác” trên biển đã phát huy hiệu quả trong việc làm chủ ngư trường, cứu hộ, cứu nạn làm giảm nhẹ thiệt hại về người và tài sản khi sự cố, rủi ro xay ra với ngư dân”.

Trước đó, vào khoảng 4h ngày 15/2 tàu cá mang số hiệu QB 98160TS cùng 11 ngư dân, do ông Nguyễn Phượng (ở thị xã Ba Đồn) làm thuyền trưởng. Khi đang đánh bắt hải sản ở khu vực biển cách đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) khoảng 15 hải lý về phía Nam thì chẳng may bị chìm.

Lúc này, tất cả 11 ngư dân trên tàu phải vật lộn với sóng gió trên biển, sức khỏe yếu dần.

Rất may, có 2 tàu cá mang số hiệu QB 98348TS của ông Phạm Hoan và QB 98082TS của ông Nguyễn Văn Đông (cùng ở thị xã Ba Đồn), đang đánh bắt cách đó chừng 10 hải lý nhận được tín hiệu cấp cứu đến cứu nạn kịp thời.

Cả 11 ngư dân của tàu cá gặp nạn được hai tàu cá cùng xã cứu hộ thành công và đưa lên tàu. Ba ngày sau, các ngư dân được đưa vào đất liền. Hiện tại, sức khoẻ các ngư dân đã ổn định.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.