| Hotline: 0983.970.780

Người dân đổ xô đi mua khẩu trang, nước rửa tay dù giá cao gấp 4-5 lần

Thứ Sáu 31/01/2020 , 13:59 (GMT+7)

Nhiều người dân Thủ đô đã đổ về các cửa hàng vật tư y tế lớn để tìm mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn dù giá các mặt hàng này đã tăng gấp nhiều lần, thậm chí "cháy hàng".

Sáng 31/1, giá khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn tại nhiều hiệu thuốc ở Hà Nội đang có dấu hiệu tăng mạnh, thậm chí "cháy hàng". Ghi nhận của PV tại phố Phương Mai lượng người đổ về đây mua khẩu trang tăng cao khiến giao thông ùn tắc cục bộ.
Khẩu trang y tế được bày bán ở nơi dễ quan sát do đây là mặt hàng đang hot. Loại sản xuất trong nước có giá từ 200.000 - 320.00 đồng/hộp, trong khi khẩu trang ngoại nhập thì có giá cao hơn từ 4-6 lần tùy sản phẩm.
Loại khẩu trang 2-3 lớp (thường được các bác sĩ sử dụng khi phẫu thuật) được khuyến cáo sử dụng. Nó giúp giảm sự lây lan của virus.
Đồng thời, khẩu trang phẫu thuật còn ngăn ngừa các hạt nước bọt chứa vi khuẩn văng khỏi miệng, mũi người đeo, giảm tiếp xúc với dịch tiết của người khác.
Một người dân chia sẻ: "Tôi vừa hỏi một hộp khẩu trang y tế (50 chiếc) có giá 200 ngàn thấy đắt quá, bỏ lại đi tham khảo thêm mà khi quay lại giá chính hộp đó đã lên đến 250 ngàn. Hỏi chủ quán thì bảo giá tăng theo từng phút không mua nhanh là hết".
Các loại khẩu trang chuyên dụng 3M luôn trong tình trạng "cháy hàng".
Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa phát đi thông báo về việc quản lý hàng hóa trước dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona kiểu mới (nCoV) đang diễn biến phức tạp. Theo đó, đã xuất hiện tình trạng thu gom, tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh, trong đó chủ yếu chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế.
Chính vì vậy, để ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính và bảo đảm quyền lợi của người dân trên toàn quốc, Tổng cục cho biết đã chỉ đạo cục quản lý thị trường các tỉnh tăng cường quản lý nhằm phát hiện, xử lý các hành vi mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán bất hợp lý.
Đồng thời, Tổng cục yêu cầu phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh của virus Corona để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh. Trường hợp nếu phát hiện các hành vi nói trên có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật.
Chị Quỳnh Anh (nhân viên văn phòng làm việc tại Láng Hạ) sau khi nghe tin có người nhiễm virus cúm Corona tại Hà Nội cũng tìm mua khẩu trang, nước sát trùng cho cả gia đình trước lo lắng dịch bệnh kéo dài, lây lan. “Tôi đã bỏ ra gần 6 triệu đồng để mua được 5 hộp khẩu trang loại N95 và 3 hộp nước sát trùng. Giá lên quá kinh khủng, nhưng vẫn phải mua” chị Quỳnh Anh chia sẻ.
Ai cũng tích trữ một lượng lớn khẩu trang y tế.
Một người dân mua cả thùng khẩu trang y tế.
Tuy nhiên cũng có một số cửa hàng ở Hà Nội phát miễn phí khẩu trang.
Tuy là một hành động nhỏ nhưng góp phần lớn trong chiến dịch phòng chống dịch Corona lan rộng.

Xem thêm
Giám đốc WB Việt Nam nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT

Giám đốc WB Việt Nam nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT. Các tỉnh ĐBSCL thi đua phát triển ‘tam nông’. Nhiều thách thức đối với trồng rừng gỗ lớn ở Thừa Thiên - Huế. Ớt giảm giá mạnh, nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ. Hạn hán khiến 8.300ha cây trồng tại Bình Phước thiếu nước tưới.

Điểm mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hai Nghị định 26 và 42 trong lĩnh vực thủy sản nhằm phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Cùng theo dõi tọa đàm của Báo Nông nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về vấn đề này.

Nhức nhối vấn nạn buôn bán rùa từ chợ ảo đến đời thực

Vấn nạn buôn bán rùa không chỉ nhức nhối trên Internet mà còn diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng. 

Mưa đá làm ảnh hưởng gần 2.500ha mận hậu Sơn La

Mưa đá tại thị trấn Mộc Châu và một số xã lân cận với cường độ mạnh. Cường độ mạnh nhất là 2 đợt mưa đá tại thị trấn Nông trường Mộc Châu với các viên đá có đường kính từ 1 đến 2cm.

Bình luận mới nhất