| Hotline: 0983.970.780

Người dân mừng rỡ nhận tiền hỗ trợ

Thứ Hai 25/05/2020 , 18:30 (GMT+7)

Hơn 143.000 người thuộc nhóm đối tượng ưu tiên ở Quảng Bình đã được nhận tiền hỗ trợ khó khăn do Covid-19.

Ngày 25/5, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình đồng loạt cấp phát tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, tại Quảng Bình, 3 nhóm đối tượng là người có công; người đang hưởng trợ cấp xã hội; hộ nghèo và cận nghèo được nhận hỗ trợ trong đợt hỗ trợ đầu tiên.

Người dân vui vì nhận được tiền hỗ trợ do ảnh hưởng bởi Covid-19. Ảnh: T. Phùng.

Người dân vui vì nhận được tiền hỗ trợ do ảnh hưởng bởi Covid-19. Ảnh: T. Phùng.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Bình, cho biết, do quá trình rà soát, điều tra, lập danh sách 7 nhóm hộ gặp một số khó khăn và địa phương thiếu nguồn kinh phí hỗ trợ nên trước mắt ưu tiên cấp phát tiền hỗ trợ cho 3 nhóm người có công; người đang hưởng trợ cấp xã hội; hộ nghèo và cận nghèo trước.

“Trong đợt này, toàn tỉnh có 143.323 người được nhận tiền hỗ trợ khó khăn với tổng số tiền 148,2 tỷ đồng. Nhóm những đối tượng khác sẽ được nhận hỗ trợ vào các đợt sau”, ông Sơn cho biết.

Cũng theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Bình, do người dân thuộc các nhóm đối tượng còn lại đông, số tiền hỗ trợ khá lớn.

Trong khi đó, nguồn ngân sách tỉnh không đáp ứng được nên địa phương tiến hành rà soát, điều tra, lập danh sách hỗ trợ các nhóm đối tượng còn lại cụ thể. Sau đó, báo cáo Chính phủ hỗ trợ kinh phí để cấp phát cho các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, cho hay, việc giám sát được thực hiện từ trong giai đoạn rà soát, lên danh sách đối tượng được hưởng hỗ trợ.

Người dân thôn Phú Lộc (xã Gia Ninh) nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: T. Phùng.

Người dân thôn Phú Lộc (xã Gia Ninh) nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: T. Phùng.

Tại khu vực chi trả tiền hỗ trợ của phường Đức Ninh Đông (TP Đồng Hới) có hàng trăm người đến ngồi theo thứ tự đợi đọc tên để làm thủ tục nhận tiền.

Bà Lê Thị Tâm vừa làm thủ tục nhận tiền xong phấn khởi nói: “Đúng là một miếng khi đói bằng gói khi no”.

Ông Nguyễn Ngọc Do, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Gia Ninh (huyện Quảng Ninh), cho biết, người dân trong xã đợt này nhận được hơn 1 tỷ đồng. Số tiền được chia về các thôn chi trả đúng đủ cho các đối tượng.

“Mặt trận xã có mặt tại các điểm chi trả để thực hiện giám sát. Trường hợp gia đình nào do ốm đau không đến nhận tiền được thì tổ công tác sẽ được cử đến tận nhà để chi trả. Nếu có trường hợp nào sau khi nhận tiền ủng hộ việc phòng chống Covid 19 thì có cán bộ Mặt trận tiếp nhận”, ông Do nói.

Bà Nguyễn Thị Toa ở xã Gia Ninh làm thủ tục nhanh gọn. Bà cầm tiền đi về cuối hội trường, nét mặt vui nói với mọi người: “Tui nhận được 1,5 triệu đồng cùng với số tiền vay đủ 3 triệu để mua con heo giống thả cái đã. Có được như vầy cũng đã quá mừng rồi”.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất