| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang: Người dân chủ động giao nộp 153 khẩu súng tự chế

Thứ Ba 08/09/2020 , 15:28 (GMT+7)

153 khẩu súng tự chế được người dân của huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang đến giao nộp cho lực lượng chức năng, thông tin từ Công an huyện Lâm Bình cho biết.

Người dân của huyện Lâm Bình chủ động giao nộp súng tự chế cho lực lượng công an. Ảnh: Công an huyện Lâm Bình.

Người dân của huyện Lâm Bình chủ động giao nộp súng tự chế cho lực lượng công an. Ảnh: Công an huyện Lâm Bình.

Cùng với 153 khẩu súng tự chế nói trên, kể từ đầu năm đến nay người dân trên địa bàn huyện cũng thực hiện giao nộp 8 bộ linh kiện súng, 3 xung kích điện, hơn 300 viên đạn chì, 2 nòng súng. Lực lượng công an huyện cũng tiến hành xử phạt 4 đối tượng về hành vi không giao nộp vũ khí theo quy định, phạt tổng số tiền 6.500.000 đồng.

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang cho biết, hạn chế tình trạng người dân sử dụng các loại súng tự chế gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và tính mạng của người dân, thời gian tới công an huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đấu tranh xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp chế tạo, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại súng tự chế, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.