| Hotline: 0983.970.780

Người dạy nghề đóng thuyền vỏ gỗ được công nhận Nghệ nhân Nhân dân

Thứ Sáu 20/01/2023 , 15:52 (GMT+7)

QUẢNG NINH Nghệ nhân Nhân dân này hiện đang sở hữu và truyền dạy tri thức dân gian về nghề đóng thuyền vỏ gỗ buồm cánh dơi chạy ngược nước, ngược gió.

Ngày 20/1, tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân ở loại hình di sản văn hóa phi vật thể cho ông Lê Đức Chắn, phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên.

Bà Nguyễn Thị Hạnh trao danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân ở loại hình di sản văn hóa phi vật thể cho ông Lê Đức Chắn. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Bà Nguyễn Thị Hạnh trao danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân ở loại hình di sản văn hóa phi vật thể cho ông Lê Đức Chắn. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Trước đó, ngày 9/9/2022, Chủ tịch nước đã quyết định phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân cho 64 cá nhân ở các loại hình di sản văn hóa phi vật thể. Quảng Ninh có một người được công nhận Nghệ nhân Nhân dân là ông Lê Đức Chắn (phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên), hiện đang sở hữu và truyền dạy tri thức dân gian về nghề đóng thuyền vỏ gỗ buồm cánh dơi chạy ngược nước, ngược gió.

Tại buổi trao danh hiệu, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chúc mừng Nghệ nhân Nhân dân Lê Đức Chắn đã đạt được danh hiệu cao quý cấp Nhà nước. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ và đầy nỗ lực của Nghệ nhân Nhân dân Lê Đức Chắn trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống, lan tỏa các giá trị văn hóa di sản không chỉ cho tỉnh, mà còn cho cả đất nước.

Bà Hạnh mong muốn Nghệ nhân Nhân dân Lê Đức Chắn sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong công việc và giữ gìn sức khỏe thật tốt để truyền lại cho các thế hệ kế cận những giá trị văn hóa di sản phi vật thể quý giá của dân tộc.

Bà Nguyễn Thị Hạnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trò chuyện với ông Lê Đức Chắn. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Bà Nguyễn Thị Hạnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trò chuyện với ông Lê Đức Chắn. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho các nghệ nhân trong việc tổ chức các hoạt động trình diễn, truyền dạy di sản văn hóa cho thế hệ sau, nhằm góp phần phổ biến, gìn giữ các nét đẹp văn hóa dân tộc, đặc biệt là các giá trị di sản văn hóa của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.