| Hotline: 0983.970.780

Người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà

Thứ Ba 22/03/2022 , 12:30 (GMT+7)

Bộ LĐ - TBXH vừa có tờ trình Chính phủ về dự thảo Quyết định của Chính phủ quy định việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Công nhân làm việc tại KCN Becamex- Bình Phước. Ảnh: Trần Trung.

Công nhân làm việc tại KCN Becamex- Bình Phước. Ảnh: Trần Trung.

Theo đó, dự thảo Quyết định đưa ra 2 đối tượng được hưởng chính sách là người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp và người lao động quay trở lại thị trường lao động.

Người lao động đang làm việc, đang ở thuê, ở trọ, có giao kết và thực hiện hợp đồng lao động trước ngày 01/3/2022 được hưởng mức hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng.

Người lao động quay trở lại thị trường lao động bao gồm những người đang ở thuê, ở trọ, có thời gian giao kết và thực hiện hợp đồng trong khoảng từ ngày 01/3/2022 đến ngày 30/6/2022 được hưởng mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng. Thời gian hỗ trợ cho cả 2 đối tượng hưởng chính sách tối đa 3 tháng.

Dự thảo Quyết định xác định phạm vi hỗ trợ người lao động có quan hệ lao động, đang ở thuê, ở trọ, làm việc trong các khu vực: Khu công nghiệp, khu chế xuất được thành lập, hoạt động theo quy định của Nghị định số 82/2018/NĐ-CP; Khu vực kinh tế trọng điểm, gồm Khu kinh tế được thành lập, hoạt động theo quy định của Nghị định số 82/2018/NĐ-CP và 24 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thuộc 04 vùng kinh tế trọng điểm được quy hoạch, thành lập theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ .

Việc ban hành Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nhằm khẩn trương triển khai thực hiện những biện pháp đã được nêu trong Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội, Nghị quyết số 11/NQ-CP để kịp thời phục hồi thị trường lao động, đảm bảo nguồn nhân lực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người lao động, nhất là người lao động đang phải ở thuê, ở trọ trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực kinh tế trọng điểm.

Quyết định sẽ tạo hành lang pháp lý cho việc tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP. Kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có đủ nhân lực cho phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh thông qua việc hỗ trợ người lao động đang làm việc, người lao động mới được tuyển dụng nhưng đang gặp khó khăn về chỗ ở.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.