| Hotline: 0983.970.780

Người tiêu dùng tiếp cận chuỗi thực phẩm sạch

Thứ Hai 18/11/2019 , 08:40 (GMT+7)

Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế quận Thanh Xuân vừa tổ chức đưa người tiêu dùng là hội viên Hội phụ nữ quận đi tham quan thực tế.

12-21-08_nh
Hội viên phụ nữ thăm mô hình chuỗi thực phẩm Nam Hà Nội.

Địa điểm tham quan là chuỗi thực phẩm Nam Hà Nội của Công ty CP Tập đoàn chế biến thực phẩm Nam Hà Nội) và chuỗi thực phẩm Tiên Viên của Công ty CP Tiên Viên.

Việc đưa người tiêu dùng trực tiếp tham quan, tìm hiểu chuỗi sản xuất, cung ứng thực phẩm an toàn không chỉ giúp củng cố niềm tin vào thực phẩm được sản xuất theo chuỗi mà còn giúp các chuỗi tuyên truyền, quảng bá sản phẩm của mình.

Đến Công ty CP Tiên Viên, nhiều cán bộ và hội viên phụ nữ không khỏi ngạc nhiên về quy mô, quy trình sản xuất bài bản, khép kín từ khâu chọn giống đến khâu tiêu thụ, với tổng đàn gà hiện có 75.000 con, trong đó (gà hậu bị 20.000 con; gà đẻ trứng giống 22.000 con; gà đẻ trứng thương phẩm 20.000 con, con lại là gà thịt).

Theo anh Bình, Chánh văn phòng Công ty CP Tiên Viên, công ty đã liên kết sản xuất với 16 trại chăn nuôi gà trên địa bàn. Theo đó, toàn bộ thức ăn, thuốc thú y do công ty trực tiếp cung cấp, thực hiện theo quy trình an toàn sinh học, các trại có trách nhiệm tuân thủ tuyệt đối quy trình chăn nuôi, quy chế của chuỗi do công ty đưa ra. Định kỳ hàng tháng Chi cục Thú y Hà Nội, Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội xuống từng trang trại lấy mẫu cám, mẫu nước để đưa đi xét nghiệm. Vì vậy sản phẩm luôn được đảm bảo về chất lượng.

Công ty đã và đang đầu tư khu sơ chế, chế biến trứng, khu giết mổ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trực tiếp đi thăm khu sơ chế, phân loại, đóng gói và được thưởng thức trứng sạch của công ty, bà Phan Thị Thủy Tiên, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân rất hào hứng và tin tưởng vào sản phẩm.

Bà Thủy cho rằng chuyến tham quan rất bổ ích vì được mắt thấy, tai nghe, được chứng kiến trực tiếp quy trình chăn nuôi khép kín, giúp người tiêu dùng hiểu biết về sản phẩm sản xuất theo chuỗi và sau chuyến tham quan Hội Phụ nữ sẽ có kế hoạch cụ thể để tuyên truyền sâu rộng hơn về thực phẩm sạch đúng nghĩa được sản xuất theo chuỗi.

Hiện nay, chuỗi sản xuất và cung cấp thực phẩm Tiên Viên đang tiêu thụ sản phẩm tại trên 100 cửa hàng, siêu thị và công ty chế biến thực phẩm với sản lượng trung bình 100 nghìn quả trứng/ngày và khoảng 300 kg thịt gà/ngày. Sản phẩm có uy tín và thương hiệu trên thị trường, được người tiêu dùng tin cậy.

Sau nhiều năm xây dựng, Tiên Viên trở thành một trong những đơn vị chuyên cung cấp gà sạch, trứng sạch, ngon và an toàn, không ngừng nỗ lực mang đến cộng đồng xã hội sản phẩm ẩm thực có giá trị cao.

Đến thăm chuỗi thực phẩm Nam Hà Nội, đoàn tham quan được anh Bùi Văn Thành, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Chế biến thực phẩm Nam Hà Nội giới thiệu: Công ty được thành lập trên nền tảng các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi, quản lý trang trại, giết mổ và chế biến các sản phẩm từ lợn; tạo thành một chuỗi cung ứng khép kín đảm bảo chất lượng. Với quy mô chăn nuôi khoảng 25.000 con. Quy trình chăn nuôi được quản lý, kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt và khép kín.

Thăm nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi và khu giết mổ tập trung của công ty, nhiều chị em trong đoàn nói với nhau: "Thế này thì cứ yên tâm mà dùng thịt lợn Nam Hà Nội".

Hàng ngày, công ty giết mổ trung bình 50 con lợn, cung cấp cho thị trường 4-5 tấn thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn, sản phẩm được phân phối qua hệ thống 50 bếp ăn trường học, 20 siêu thị và một số của hàng tiện ích.

Hiện công ty đang có chiến lược xây dựng hệ thống cửa hàng tiện ích để thuận lợi cho việc phân phối sản phẩm rộng rãi trên địa bàn Hà Nội, giúp người tiêu dùng được sử dụng các sản phẩm thịt lợn chuẩn sạch được sản xuất theo chuỗi.

Theo ông Hà Tiến Nghi, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội, trong những năm qua thực hiện Dự án “Chuỗi sản xuất và cung cấp sản phẩm chăn nuôi đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020”, trung tâm đã có nhiều hoạt động phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền, xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là phối hợp với Phòng Kinh tế, Hội Phụ nữ các quận, huyện tổ chức các đoàn đưa hội viên hội phụ nữ tham quan thực tế tại các mô hình chuỗi.

Từ đó kết nối hội viên phụ nữ - các bà nội trợ trong gia đình với các đơn vị sản xuất sản phẩm đảm bảo an toàn, tạo ra lợi ích kép, vừa giúp người tiêu dùng tiếp cận được nguồn thực phẩm sạch an toàn, vừa giúp các mô hình chuỗi quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm.

Thông qua các đoàn tham quan, doanh nghiệp cũng được lắng nghe các ý kiến đóng góp từ chính những người tham gia đoàn để ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.

Xem thêm
Xuất khẩu rau quả Việt Nam năm 2024 sẽ đạt 7,2 tỷ USD

Tổng Thư ký Vinafruit cho biết, kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2022 lên 5,6 tỷ USD năm 2023 và sẽ đạt 7,2 tỷ USD năm nay.

1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

Hộp quà bất ngờ từ Vinamilk mang niềm vui ấm áp đến trẻ em vùng cao

'Hộp quà bất ngờ' của Vinamilk đã xuất hiện tại Trường Mầm non Sinh Long huyện miền núi Na Hang, tỉnh Tuyên Quang vào một ngày trời trở rét đậm.