Bà Ogawa Eri, Lãnh sự phụ trách Kinh tế, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, kể từ khi "Tuần lễ giới thiệu sản phẩm Việt tại AEON" lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2017 đến nay, chương trình đã trở thành hoạt động xúc tiến thương mại thường niên của TP.HCM và các tỉnh thành khu vực phía Nam với Nhật Bản.
"Trong 10 năm qua, thông qua việc phân phối đa dạng các mặt hàng sản phẩm, thực phẩm của Nhật Bản, AEON đã góp phần làm cho Nhật Bản trở nên gần gũi hơn với nhiều người trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Thông qua chương trình này, quý vị sẽ được biết thêm nhiều nét hấp dẫn của các sản phẩm Nhật Bản và Việt Nam.
Tôi kỳ vọng, trong thời gian sắp tới tại những siêu thị, cửa hàng trong và ngoài nước sẽ có thêm nhiều loại sản phẩm chất lượng cao của cả hai nước được trưng bày và người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn phong phú", bà OGAWA Eri nói và cho biết, Nhật Bản và Việt Nam đã cùng nhau đánh dấu cột mốc lịch sử kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm ngoái và nâng cấp mối quan hệ giữa hai nước lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”. Mối quan hệ giữa hai nước trở nên vô cùng tuyệt vời.
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại TP.HCM (ITPC) cho biết, trong 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí của AEON Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền - truyền thống”.
34 doanh nghiệp này thuộc các lĩnh vực: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản: gạo, rau, củ, quả, trái cây, sản phẩm organic (hữu cơ)…
Những sản phẩm này vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại, vừa phản ánh rõ nét đặc trưng văn hóa và giá trị truyền thống của Việt Nam, đáp ứng xu hướng sống khỏe của khách hàng sau đại dịch.
Nổi bật là các sản phẩm thiên nhiên thân thiện với môi trường như ống hút cỏ bàng của Công ty TNHH Thế Kỷ Số; các sản phẩm đồ dùng nhà bếp làm từ gỗ dừa của Công ty TNHH TM Hòa Mai; các sản phẩm hữu cơ organic; các sản phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây tươi của Công ty TNHH DV TM TH Trúc Mai; trà Kombucha; thanh hạt dinh dưỡng của Công ty TNHH TM DV ĐT Quốc tế Tâm Phát; nước mắm Hoàng Gia…
Bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam, còn có chương trình Kết nối giao thương đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON Việt Nam năm 2024 với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam.
Qua đó, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia gặp gỡ trực tiếp đại diện phụ trách thu mua các nhóm ngành hàng của Tập đoàn AEON.
Thông qua các buổi trao đổi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết về các yêu cầu và tiêu chuẩn cần thiết để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị AEON tại Việt Nam và Nhật Bản. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đồng thời mở ra hướng đi mới cho việc thâm nhập vào các thị trường quốc tế khó tính.
"Trong suốt 4 ngày triển lãm, các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội tiếp cận khách hàng của AEON Việt Nam, giới thiệu những sản phẩm mới với chất lượng vượt trội, tính năng ưu việt và giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Qua đó, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn AEON - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới, tạo nền tảng cho sự hợp tác bền vững giữa Việt Nam và Nhật Bản", Giám đốc ITPC nói.