| Hotline: 0983.970.780

34 doanh nghiệp Việt tìm cơ hội lên kệ hệ thống bán lẻ AEON

Thứ Năm 12/12/2024 , 14:05 (GMT+7)

TP.HCM Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm giữa doanh nghiệp Việt Nam với tập đoàn bán lẻ Nhật Bản - AEON Việt Nam diễn ra từ ngày 12-15/12.

Bà Ogawa Eri, Lãnh sự phụ trách Kinh tế, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM phát biểu khai mạc 'Tuần lễ giới thiệu sản phẩm Việt tại AEON'. Ảnh: P.Q.

Bà Ogawa Eri, Lãnh sự phụ trách Kinh tế, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM phát biểu khai mạc "Tuần lễ giới thiệu sản phẩm Việt tại AEON". Ảnh: P.Q.

Bà Ogawa Eri, Lãnh sự phụ trách Kinh tế, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, kể từ khi "Tuần lễ giới thiệu sản phẩm Việt tại AEON" lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2017 đến nay, chương trình đã trở thành hoạt động xúc tiến thương mại thường niên của TP.HCM và các tỉnh thành khu vực phía Nam với Nhật Bản. 

"Trong 10 năm qua, thông qua việc phân phối đa dạng các mặt hàng sản phẩm, thực phẩm của Nhật Bản, AEON đã góp phần làm cho Nhật Bản trở nên gần gũi hơn với nhiều người trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Thông qua chương trình này, quý vị sẽ được biết thêm nhiều nét hấp dẫn của các sản phẩm Nhật Bản và Việt Nam.

Tôi kỳ vọng, trong thời gian sắp tới tại những siêu thị, cửa hàng trong và ngoài nước sẽ có thêm nhiều loại sản phẩm chất lượng cao của cả hai nước được trưng bày và người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn phong phú", bà OGAWA Eri nói và cho biết, Nhật Bản và Việt Nam đã cùng nhau đánh dấu cột mốc lịch sử kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm ngoái và nâng cấp mối quan hệ giữa hai nước lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”. Mối quan hệ giữa hai nước trở nên vô cùng tuyệt vời. 

Nhiều nông sản Việt Nam được tiêu thụ tại chuỗi hệ thống các cửa hàng của AEON. Ảnh: P.Q.

Nhiều nông sản Việt Nam được tiêu thụ tại chuỗi hệ thống các cửa hàng của AEON. Ảnh: P.Q.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại TP.HCM (ITPC) cho biết, trong 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí của AEON Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền - truyền thống”.

34 doanh nghiệp này thuộc các lĩnh vực: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản: gạo, rau, củ, quả, trái cây, sản phẩm organic (hữu cơ)…

Những sản phẩm này vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại, vừa phản ánh rõ nét đặc trưng văn hóa và giá trị truyền thống của Việt Nam, đáp ứng xu hướng sống khỏe của khách hàng sau đại dịch.

Nổi bật là các sản phẩm thiên nhiên thân thiện với môi trường như ống hút cỏ bàng của Công ty TNHH Thế Kỷ Số; các sản phẩm đồ dùng nhà bếp làm từ gỗ dừa của Công ty TNHH TM Hòa Mai; các sản phẩm hữu cơ organic; các sản phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây tươi của Công ty TNHH DV TM TH Trúc Mai; trà Kombucha; thanh hạt dinh dưỡng của Công ty TNHH TM DV ĐT Quốc tế Tâm Phát; nước mắm Hoàng Gia…

Các doanh nghiệp Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động kết nối giao thương để đưa hàng hóa vào hệ thống AEON. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các doanh nghiệp Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động kết nối giao thương để đưa hàng hóa vào hệ thống AEON. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam, còn có chương trình Kết nối giao thương đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON Việt Nam năm 2024 với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam.

Qua đó, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia gặp gỡ trực tiếp đại diện phụ trách thu mua các nhóm ngành hàng của Tập đoàn AEON.

Thông qua các buổi trao đổi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết về các yêu cầu và tiêu chuẩn cần thiết để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị AEON tại Việt Nam và Nhật Bản. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đồng thời mở ra hướng đi mới cho việc thâm nhập vào các thị trường quốc tế khó tính.

"Trong suốt 4 ngày triển lãm, các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội tiếp cận khách hàng của AEON Việt Nam, giới thiệu những sản phẩm mới với chất lượng vượt trội, tính năng ưu việt và giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Qua đó, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn AEON - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới, tạo nền tảng cho sự hợp tác bền vững giữa Việt Nam và Nhật Bản", Giám đốc ITPC nói.

Xem thêm
'Bão' giá lợn càn quét: [Bài cuối] Các nước xoay xở ra sao?

Giá thịt lợn biến động, nhiều quốc gia triển khai chiến lược điều chỉnh đàn, phát triển vacxin - những bài học đáng tham khảo cho ngành chăn nuôi Việt Nam.

Cùng sinh viên kiến tạo con đường nông nghiệp hạnh phúc

THÁI NGUYÊN Ngày 2/4, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã ký kết hợp tác toàn diện với Tập đoàn Tân Long với nhiều nội dung nội dung quan trọng, hỗ trợ sinh viên phát triển.

Chế biến sâu để tăng giá trị rong biển

KHÁNH HÒA Có một doanh nghiệp tiên phong chế biến, cho ra đời nhiều sản phẩm gia tăng giá trị từ rong biển để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Mong chính sách tín dụng linh hoạt hơn cho lĩnh vực nông nghiệp

Cần Thơ Các địa phương, doanh nghiệp kiến nghị giải pháp tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy chính sách tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp, nhất là Đề án một triệu hecta lúa chất lượng cao.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Bí kíp 'chốt đơn' 20 lô đất/tháng của nhà môi giới tại Hải Phòng

Bí kíp 'chốt đơn' và cơ duyên đến với nghề môi giới bất động sản của anh Nguyễn Văn Sen khá tình cờ và thú vị trong 'một lần mua đất bị hớ'.

Bình luận mới nhất