| Hotline: 0983.970.780

'Bệnh nhân 912' khỏi Covid-19

Thứ Ba 01/09/2020 , 14:04 (GMT+7)

Sáng 1/9, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM) công bố bệnh nhân 912, là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại TP.HCM, khỏi Covid-19.

Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi (TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi (TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bác sĩ Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM) cho biết, bệnh nhân 912 - người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã đủ điều kiện xuất viện sau hơn hai tuần điều trị.

Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly tại bệnh viện 14 ngày, sau đó sẽ bàn giao cho công an.

Trước đó, ngày 27/7, bệnh nhân này cùng 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới phía Bắc Việt Nam. Từ 27-29/7, nhóm người này đi ô tô vào TP.HCM.

Đến ngày 30/7, bệnh nhân được phát hiện, đưa cách ly, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Quận 7, kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 1/8, bệnh nhân chuyển cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, được lấy mẫu xét nghiệm ngày 3/8 và 6/8, kết quả đều âm tính.

Ngày 12/8 lấy mẫu lần 3, kết quả có 1/8 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Đến chiều 14/8, Bộ Y tế ghi nhận bệnh nhân này là ca mắc Covid-19 thứ 912 tại Việt Nam.

Theo bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, nếu những trường hợp nhập cảnh trái phép như bệnh nhân này không được phát hiện và tiếp tục lẩn trốn trong cộng đồng, sẽ tạo ra những ổ dịch không rõ nguồn lây. Khi đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 sẽ khó khăn hơn rất nhiều, bởi TP.HCM là thành phố có dân số lớn và là đầu mối giao thương của cả nước và khu vực.

Bệnh nhân 397, nữ, 58 tuổi, ngụ quận 12 cũng đủ điều kiện công bố khỏi bệnh và sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe tại địa phương.

Đây là ca tái dương tính sau khi được Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương công bố khỏi bệnh về TP.HCM ngày 3/8. Đến ngày 6/8, kết quả xét nghiệm của  bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 và chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi điều trị.

Hiện TP.HCM đang cách ly 1.186 người tại các điểm cách ly tập trung, 402 người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.