| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM

Thứ Ba 28/07/2020 , 11:04 (GMT+7)

Sáng 28/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, phát hiện 8 người Trung Quốc, 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại quận 12 và đã đưa đi cách ly.

Kiểm tra thân nhiệt tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.Hùng.

Kiểm tra thân nhiệt tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.Hùng.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, tất cả 9 người này đều được đưa đi cách ly tại Khu C Trường Thiếu sinh quân, huyện Củ Chi. 

Trước đó, tối ngày 13/5, một người đi từ Camphuchia về Việt Nam bằng đường bộ qua Kênh Đào - Châu Đốc (tỉnh An Giang), đến nhà người thân chơi và lưu trú tại đây. Sáng 16/5, người này di chuyển vào TP.HCM bằng xe khách. 

Ngày 17/5, Trung tâm Y tế quận Tân Bình nhận được thông báo có một trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường bộ đến lưu trú trên địa bàn phường 5, quận Tân Bình. Sau khi xác minh thông tin, Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã thực hiện cách ly tập trung trường hợp này và lấy mẫu xét nghiệm.

Điều tra dịch tễ những người tiếp xúc với trường hợp trên gồm người sống trong cùng hộ gia đình là chồng và hai con được hướng dẫn cách ly theo quy định. Đồng thời, tiến hành khử trùng hộ gia đình. Kết quả xét nghiệm lần 1 của người này và các trường hợp tiếp xúc gần là âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 6/7, Trung tâm Y tế quận 10 nhận tin báo có người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Người này đi từ Thiên Tân (Trung Quốc) qua đường hàng không đến Campuchia, sau đó di chuyển đến Hà Tiên, Kiên Giang bằng đường bộ và lên xe khách đến TP.HCM và đến Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc (quận 10, TP.HCM) xin tị nạn.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế quận 10 đã thực hiện điều tra dịch tễ, hành trình di chuyển của người này. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tổ chức khử khuẩn môi trường tại Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc (quận 10). Mặt khác, chuyển người này đến khu cách ly tập trung của thành phố theo quy định.

Ngoài ra, TP.HCM đã phát hiện 14 trường hợp người nhập cảnh trái phép từ Campuchia. Đây là một trong các mối nguy cơ khiến dịch bệnh Covid-19 có thể xâm nhập vào Việt Nam.

Tính đến sáng 28/7, TP.HCM có 61 trường hợp mắc Covid-19 đều được xuất viện. Hai trường hợp tiếp xúc gần "bệnh nhân 420" đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện TP.HCM đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch. Tăng cường hoạt động giám sát Covid-19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh. Và triển khai thực hiện tiếp nhận khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp từ Đà Nẵng đến TP.HCM từ 01/7. Thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất