| Hotline: 0983.970.780

Nhà hàng chỉ phục vụ đồ ăn từ côn trùng ở Nam Phi

Thứ Năm 05/09/2019 , 06:21 (GMT+7)

Mario Barnard, đầu bếp người Nam Phi, từng cảm thấy “ghê tởm” và không thưởng thức trọn vẹn món bọ cạp nướng và côn trùng trộn tỏi, gia vị khi ông thăm Thái Lan cách đây 4 năm.

Trải nghiệm khó quên tại Thái Lan truyền cảm hứng cho Barnard thử nghiệm các món ăn từ côn trùng. Trong tháng 7, ông mở một nhà hàng tạm ở Woodstock, ngoại ô thủ đô lập pháp Cape Town, chỉ phục vụ món ăn từ côn trùng. Thực khách gọi món tại nhà hàng Insect Experience, Cape Town, Nam Phi, hôm 23/8.
Ấu trùng ruồi lính đen khô trên tay đầu bếp Mario Barnard. Insect Experience (Trải nghiệm côn trùng) là nhà hàng đầu tiên chỉ sử dụng côn trùng làm thực phẩm ở Nam Phi, Barnard nói với Reuters. Ông liên kết với start-up Gourmet Grubb, chuyên biến ấu trùng ruồi lính đen thành bột protein và sữa – có thể dùng để làm kem từ côn trùng. 
Barnard thả ấu trùng khô vào mẻ bỏng ngô vừa ra lò. “Vài tháng trước, tôi gặp Jean và Leah (của Gourmet Grubb). Họ có chung vấn đề với tôi là không thích hình dáng nguyên bản của côn trùng. Chúng tôi quyết định biến chúng thành dạng bột rồi chế biến món ăn”.
Một tô sâu bướm khô phục vụ thực khách ở Insect Experience. Những khách hàng thích mạo hiểm có thể thử một tô côn trùng, trong đó có sâu bột cùng các loại sâu bướm khô vốn đã được coi là món ngon tại vài nước châu Phi.
Thực khách Gosiame Makoe thưởng thức món sâu bướm khô. “Mọi người đang tìm kiếm những thứ mới và tình hình đang tốt”, Barnard chia sẻ. Nhà hàng tạm của ông sẽ mở cửa cho đến tháng 11, vượt xa thời điểm đóng cửa dự kiến ban đầu. “Xu hướng này tốt cho môi trường và côn trùng là thực phẩm của tương lai”.
Món mỳ pasta với sợi mỳ làm từ bột ấu trùng ruồi lính đen. Barnard cùng đối tác đang muốn mở rộng sang bia bọ, bánh quy và thậm chí là đồ ăn cho chó từ côn trùng.
Các viên làm từ bột ấu trùng ruồi lính đen với bột đậu gà trắng. Theo Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO), côn trùng thải ra ít khí nhà kính và chất thải hơn gia súc, đòi hỏi ít đất và nước hơn và có tới 1.900 loại côn trùng ăn được.
Barnard bày biện một món ăn có nguồn gốc từ côn trùng. Giới khoa học ca ngợi côn trùng là nguyên liệu bền vững, rẻ, hàm lượng protein và các khoáng chất cao. “Tôi chưa ăn côn trùng bao giờ”, một thực khách tại Insect Experience chia sẻ. “Món ăn này không có mùi côn trùng mà giống như khoai tây và đậu xanh cùng vị cay nhẹ. Tôi thích nó”.

 

Reuters

Xem thêm
Cháy hơn 10ha rừng phòng hộ ven biển

Visakan xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Halal. Ông Nguyễn Quang Hiếu giữ chức Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật. Cháy rừng gây thiệt hại hơn 10ha rừng phòng hộ ven biển. Cảnh giác với sâu, bệnh hại khi thời tiết nắng nóng bất thường.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Canh lửa rừng giữa cao điểm nắng hạn

Đồng Nai Đang cao điểm mùa khô, vùng Đông Nam bộ có những ngày nắng nóng tới 39 - 40 độ C, khiến cho những cánh rừng càng thêm khô khát. Hiện các đơn vị quản lý rừng đang tăng cường lực lượng tuần tra, canh lửa suốt ngày đêm tại tất cả các khu vực trọng điểm nhằm giữ màu xanh cho rừng.

Thông quan hơn 55.700 tấn nông sản dịp nghỉ lễ

Ngày 2/5, Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024, hơn 2.100 phương tiện vận chuyển hoa quả xuất nhập khẩu với tổng trọng lượng trên 55.790 tấn đã được thông quan.