| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản chạy đua cứu nạn nhân lụt, sạt lở đất

Thứ Ba 07/07/2020 , 15:57 (GMT+7)

Mưa lớn đổ xuống phía tây nam đảo Kyushu từ thứ Bảy tuần trước đến nay vẫn không dứt đã gây ra lụt lội và sạt lở đất nghiêm trọng.

Trực thăng quần đảo tìm kiếm người bị kẹt trong nước lũ. Ảnh: Kyodo.

Trực thăng quần đảo tìm kiếm người bị kẹt trong nước lũ. Ảnh: Kyodo.

Cơ quan Khí tượng thủy văn Nhật Bản dự báo tình hình sẽ còn kéo dài đến hết thứ Năm. AFP dẫn thông tin cừ cơ quan cứu hộ cứu nạn cho biết đã có 49 người thiệt mạng, 1 người chưa rõ tung tích.

“Chúng tôi đang chạy đua với thời gian”, Yutaro Hamasaki - một quan chức địa phương nói. Chính quyền không xác lập hạn chót thực hiện chiến dịch tìm và cứu nạn. Hàng chục người dân đến nay vẫn chưa xác định được tình trạng do không thể liên lạc. Hơn 40.000 nhân viên cứu hộ gồm cả quân đội, lính cứu hỏa, cảnh sát đã được huy động làm nhiệm vụ. Hiện chỉ có xuồng và máy bay trực thăng là tiếp cận được các khu vực chịu thiên tai do đường sá hoặc bị cuốn trôi hoặc ngập dưới biển nước.

Bà Nobuko Murakami năm nay 78 tuổi. Nhà đã bị nước lũ kéo sập, bà kể “hơn 50 năm nay chưa từng chứng kiến đợt mưa nào lớn khủng khiếp như thế này”. Nhưng bà còn may mắn, bởi 14 người cao tuổi khác không đi lại được tại một nhà dưỡng lão địa phương đã thiệt mạng khi nước xiết đổ về.

Một số ngành kinh tế địa phương than trời vì khó khăn khép khi chưa hết ảnh hưởng do dịch Covid-19 thì nay bị mưa lũ. Các điểm du lịch trước khi mưa lũ vẫn đóng cửa do không có khách. “Chúng tôi chưa biết điều gì sẽ còn xảy ra tiếp”, Yuji Hashimoto có một đại lý du lịch than thở.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.