| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên:

Nhiều cán bộ ở thị xã Phổ Yên vi phạm pháp luật

Thứ Bảy 11/07/2020 , 08:20 (GMT+7)

Biếu không đất công sản cho tư nhân, xây nhà lấn chiếm mương nước… vì lợi ích cá nhân các cán bộ ở thị xã Phổ Yên không ngần ngại vi phạm pháp luật.

Đất đai ở Thị xã Phổ Yên đã trở thành "điểm nóng" kể từ khi có khu công nghiệp Sam Sung. Giá đất lên từng ngày khiến nhiều cán bộ lãnh đạo cơ sở không thể giữ nổi sự liêm khiết, bất chấp mọi giá, luôn sẵn sàng vi phạm pháp luật để thỏa mãn lợi ích cá nhân.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin việc ông Nguyễn Công Thịnh, Phó Chủ tịch UBND  và hàng loạt cán bộ cấp trưởng, phó phòng  cố tình làm trái khi cấp Giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất cho 4 hộ dân trên khu đất của công ty Dược Bắc Thái trước đây nhưng đã được nhà nước thu hồi về đất công sản.

Khu đất công sản được UBND Thị xã Phổ Yên cấp Giấy CNQSDĐ cho tư nhân. Ảnh: NT

Khu đất công sản được UBND Thị xã Phổ Yên cấp Giấy CNQSDĐ cho tư nhân. Ảnh: NT

Mặc dù, vừa qua Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã yêu cầu thị xã Phổ Yên kỉ luật  ông Thịnh và các cán bộ làm trái.  Tuy nhiên, hành vi của ông Thịnh cùng các cán bộ thị xã Phổ Yên là lấy đất công sản giao thẳng cho tư nhân, có dấu hiệu của tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Cần phải chuyển cơ quan điều tra làm rõ, không đơn giản chỉ kỉ luật là xong!

Từ đơn thư tố cáo của người dân xã Thành Công, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thị ủy Phổ Yên đã vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ các nội dung tố cáo liên quan đến bằng cấp, xây nhà trên đất nông nghiệp, lấn mương Cầu Lai…. của ông Dương Văn Chúc, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Quyền Chủ tịch UBND xã Thành Công.

Theo kết quả đo đạc thì nhà ông Chúc đã xây tường rào lấn 23,7 m2 mương Cầu Lai.  Hành vi xây dựng tường rào lấn mương Cầu Lai là rất rõ ràng, bản thân ông Chúc biết việc này nhưng với cương vị là Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách lĩnh vực địa chính, xây dựng… và trước đó làm địa chính xã nhưng lại vi phạm chính lĩnh vực mình phụ trách, không gương mẫu, là có dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn tư lợi cho bản thân.

Nhà của lãnh đạo xã xây lấn chiếm cả mương nước chung. Ảnh: Net.

Nhà của lãnh đạo xã xây lấn chiếm cả mương nước chung. Ảnh: Net.

Ngoài những vi phạm về đất đai, bằng cấp của ông Dương Văn Chúc cũng có nhiều dấu hiệu khuất tất.

Ngày 27/4/2020, Cục Quản lí chất lượng, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên khẳng định việc cấp bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc cho ông Dương Văn Chúc là không đúng quy định.

Tiếp đó, ngày 21/5/2020 và ngày 01/6/2020, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên ban hành văn bản khẳng định, việc ông Chúc học THPT hệ bổ túc khi chưa có bằng tốt nghiệp THCS là không đúng quy định và việc cấp bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc cho ông Chúc cũng là không đúng quy định.

UBKT Thị ủy Phổ Yên đã công bố kết luận kiểm tra và đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc của ông Chúc. Đồng thời UBKT cũng khẳng định việc sử dụng bằng tốt nghiệp trung cấp lí luận chính trị - hành chính của ông Chúc là không đúng quy định do không đảm bảo các tiêu chuẩn học viên tham dự các lớp trung cấp lí luận – hành chính.

Theo quy định thì bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc của ông Chúc phải bị thu hồi, hủy bỏ, nhưng không hiểu sao tới thời điểm này Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên chưa ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc của ông Dương Văn Chúc?

 UBND thị xã Phổ Yên trình tỉnh cấp phép cho dự án doanh nghiệp tư nhân trong quy hoạch khu dân cư. Ảnh: NT

 UBND thị xã Phổ Yên trình tỉnh cấp phép cho dự án doanh nghiệp tư nhân trong quy hoạch khu dân cư. Ảnh: NT

Chưa hết, vào giữa năm 2019,  lãnh đạo UBND thị xã Phổ Yên còn bị tỉnh Thái Nguyên phê bình vì  cung cấp thông tin sai sự thật khi làm thủ tục xin cấp phép cho Dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc và tổ hợp thương mại dịch vụ Hồng Hưởng. Dự án có diện tích 10.000 m2 được thực hiện tại phường Đồng Tiến, thị xã Phổ Yên với tổng vốn đầu tư là 33.516.800.000 đồng.

Qua quá trình xác minh, kiểm tra, khu đất thực hiện dự án nằm trong tổng diện tích 23.659,5 m2 trước đây đã được UBND huyện Phổ Yên ban hành Quyết định số 1177/QĐ-UBND ngày 13/4/2006 phê duyệt quy hoạch khu dân cư trước cổng UBND xã Đồng Tiến.

 Hiện phần đất quy hoạch khu dân cư nói trên vẫn chưa được thu hồi và đền bù GPMB nên các hộ dân vẫn đang sử dụng. Việc UBND thị xã Phổ Yên  giới thiệu, chấp thuận địa điểm để thực hiện dự án là không đúng vì đã thực hiện quy hoạch khu dân cư và đang còn hiệu lực.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.