| Hotline: 0983.970.780

Nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án Dimond City Lộc Ninh

Thứ Hai 19/04/2021 , 16:48 (GMT+7)

Dự án Dimond City Lộc Ninh do Công ty Thành Phương Real làm chủ đầu tư dù đang trong quá trình thẩm định thiết kế nhưng đã xây dựng, mở bán nhận tiền khách hàng…

Dự án đang thẩm định đã xây dựng, huy động vốn?

Dự án Khu đô thị – Trung tâm hành chính – Thương mại – Dân cư huyện Lộc Ninh (được giới thiệu tên thương mại Dimond City Lộc Ninh) tại thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh (Bình Phước) do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Phương (gọi tắt là Thành Phương Real) làm chủ đầu tư.

Lễ khởi công dự án Dimond City Lộc Ninh hôm 23/3/2021. Ảnh: TL

Lễ khởi công dự án Dimond City Lộc Ninh hôm 23/3/2021. Ảnh: TL

Về dự án trên, theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước: Hiện Sở Xây dựng đã có nhận hồ sơ và đang tổ chức thẩm định về thiết kế hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chưa đến bước cấp phép xây dựng. Hiện thông tin về các dự án đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, các dự đủ điều kiện huy động vốn đã được đăng tải, cập nhật thường xuyên trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng (sxd.binhphuoc.gov.vn). Đáng nói, tại trang thông tin trên, chúng tôi kiếm mỏi mắt nhưng không thấy dự án Khu đô thị – Trung tâm hành chính – Thương mại – Dân cư huyện Lộc Ninh hay dự án Dimond City Lộc Ninh của Công ty Thành Phương Real làm chủ đầu tư đủ điều kiện bán hay chuyển nhượng cho khách hàng?.

Theo Sở Xây dựng Bình Phước, việc huy động vốn tại các dự án phát triển nhà ở thương mại đã được quy định tại Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn liên quan. Trường hợp có hành vi huy động vốn trái phép tại các dự án, chủ đầu tư dự án sẽ bị xem xét xử phạt theo quy định. Được biết, thời gian tới, Sở Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Thanh tra xây dựng phối hợp với các sở ngành, địa phương thực hiện công tác thanh tra kiểm tra, phát hiện và kiến nghị xử lý việc huy động vốn trái quy định tại các dự án trên (nếu có).

Bên trong dự án Dimond City Lộc Ninh. Ảnh: Đức Trung.

Bên trong dự án Dimond City Lộc Ninh. Ảnh: Đức Trung.

Tuy Sở Xây dựng thông tin là thế, nhưng theo ghi nhận của chúng tôi tại dự án Khu đô thị – Trung tâm hành chính – Thương mại – Dân cư huyện Lộc Ninh, việc huy động vốn đang diễn ra. Tại đây có nhiều công ty bất động sản chào bán như Phúc Khang, Công ty Cổ phần kinh doanh địa ốc Thành Phương Land chào bán, huy động, thu tiền của nhiều khách hàng.

Đáng chú ý, theo một thông báo của chủ đầu tư Thành Phương Real đưa đến khách hàng dự kiến ngày 18/4/2021 tổ chức lễ công bố dự án. Tuy nhiên, cũng tại thông báo trên là những thông tin về việc chuyển giữ chỗ qua cọc với các hình thức thanh toán, chiết khấu khác nhau. Cụ thể: theo thông báo số 40 số 31/3 của Công ty Thành Phương Real có thông báo về chương trình lễ công bố dự án Khu đô thị – Trung tâm hành chính – Thương mại – Dân cư huyện Lộc Ninh - Dimond City vào ngày chủ nhật 18/4.

Tại thông báo, Chủ đầu tư đưa ra chính sách bán hàng đối với khách hàng kí phiếu cọc thành công trong ngày công bố dự án chính sách chiết khấu đặc biệt (chiết khấu 2 % trên tổng giá trị hợp đồng cho tất cả khách hàng ký cọc). Chính sách thứ hai, chiết khấu cho khách hàng có hộ khẩu thường trú tại huyện Lộc Ninh theo đó chiết khấu 1 % trên giá trị hợp đồng cho khách hàng có hộ khẩu thường trú tại huyện. Chính sách thứ ba là dành cho khách hàng giao dịch từ 2 sản phẩm, theo đó chiết khấu 2% trên tổng giá trị hợp đồng dành cho khách hàng giao dịch từ 2 đến 5 sản phẩm. Chiết khấu 3% trên giá trị hợp đồng cho khách hàng giao dịch từ 6 sản phẩm trở lên.

Rất nhiều khách hàng đến dự án Dimond City Lộc Ninh giao dịch tại Lễ công bố dự án hôm 18/4. Ảnh: Đức Trung.
Rất nhiều khách hàng đến dự án Dimond City Lộc Ninh giao dịch tại Lễ công bố dự án hôm 18/4. Ảnh: Đức Trung.

Rất nhiều khách hàng đến dự án Dimond City Lộc Ninh giao dịch tại Lễ công bố dự án hôm 18/4. Ảnh: Đức Trung.

Ngoài ra, Công ty Thành Phương còn đưa ra các chính sách được cho là huy động vốn tối ưu như chính sách chiết khấu 4% giá trị hợp đồng cho các khách hàng thanh toán nhanh 95% giá trị hợp đồng trong thời hạn 7 ngày kể từ khi ký phiếu cọc; chiết khấu 3% giá trị hợp đồng (GTHĐ) cho khách hàng xây nhà 1 trệt; 5% GTHĐ cho khách hàng xây nhà 1 trệt 1 lầu; chiết khấu 8% GTHĐ cho khách hàng xây 1 trệt 2 lầu… Đáng chú ý là điều kiện áp dụng là khách hàng ký Phiếu cọc thành công trong ngày Công bố dự án. Cùng với đó là chương trình bốc thăm trúng thưởng “chui” với những giải thưởng như ô tô, xe máy, tủ lạnh, điện thoại…lên tới hàng tỷ đồng.

Được ưu ái ra sổ đỏ thần tốc?

Theo tài liệu của chúng tôi, ngày 23/3/2021 Chủ tịch huyện Lộc Ninh, Lê Trường Sơn ký Quyết định số 823 phê duyệt điều chỉnh Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Trung tâm hành chính – Thương mại – Dịch vụ - Dân cư huyện Lộc Ninh.

Theo các sổ nhân viên kinh doanh công ty Thành Phương Real cung cấp thì chỉ sau khoảng 10 ngày sau khi điều chỉnh, Công ty BĐS Thành Phương đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước ký ra sổ riêng từng nền (?!). Việc làm trên khiến dư luận cho rằng Công ty Thành Phương Real đã được ưu ái ra sổ thần tốc, bất thường?

Tại dự án ngày 19/4, theo quan sát của chúng tôi, mặt bằng đã được san lấp, những tuyến đường nội khu đang được máy móc ùi bằng phẳng, rõ nét. Dọc dự án đang được quây tôn cùng với nhiều bảng quảng cáo dự án Dimond City tại nhiều tuyến đường. Đặc biệt, trong dự án có một căn nhà đã được xây dựng được dư luận cho rằng xây không phép?

Xung quanh dự án Dimond City Lộc Ninh có rất nhiều khách hàng đi ô tô đến tham quan, giao dịch. Ảnh: Đức Trung.

Xung quanh dự án Dimond City Lộc Ninh có rất nhiều khách hàng đi ô tô đến tham quan, giao dịch. Ảnh: Đức Trung.

Được biết, đầu năm 2020, Công ty Cổ phần đầu tư – Bất động sản Thành Phương trước đây đã từng vi phạm pháp luật, khi bị Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước phát hiện chủ đầu tư xây dựng không phép. Qua đó Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước đã tiến hành xử phạt đối với Công ty Cổ phần đầu tư – Bất động sản Thành Phương (trụ sở tại số 19  đường GS 11, Khu dân cư Quảng Trường Xanh,  P.Đông Hoà, TP. Dĩ An, Bình Dương) với số tiền 30 triệu đồng do ông Nguyễn Thành Phương làm người đại diện pháp luật.

Đáng chú ý, Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Phương dù mới được thành lập năm 2016 nhưng đang là chủ đầu tư nhiều dự án lớn với những vị trí “vàng” tại Bình Phước.

NNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Dự án Dimond City Lộc Ninh có diện tích 33,9ha gồm 102 nền đất ở biệt thự, 1123 nền nhà ở thương mại với 5 phân khu. Mặc dù dự án được lãnh đạo tỉnh Bình Phước rất quan tâm tạo điều kiện cho thực hiện, nhưng phải chăng Công ty Thành Phương yếu năng lực tài chính nên đã sớm huy động vốn trái quy định của pháp luật gây rủi ro cao cho nhà đầu tư?

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm