| Hotline: 0983.970.780

Nhiều 'doanh nghiệp xanh' tham gia triển lãm Diễn đàn Mekong Connect 2023

Thứ Tư 15/11/2023 , 17:38 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 15/11, triển lãm Diễn đàn Mekong Connect 2023 với chủ đề 'Nền kinh tế xanh và bền vững của Việt Nam' đã khai mạc với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp xanh.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Mekong Connect 2023. Diễn đàn do UBND TP.HCM, Bộ NN-PTNT, Bộ KH-CN chủ trì, được điều phối và thực hiện bởi Sở Công Thương TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, VCCI Cần Thơ.

Triển lãm thu hút nhiều doanh nghiệp TP.HCM và các địa phương vùng ĐBSCL. Đây đều là những doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập mạnh trên thị trường như Vinamilk, Lộc Trời, Vinamit, DannyGreen, Duy Tân, Thiên Long, Minh Long I, Điện Quang, Phú Lễ, Faslink... với những sản phẩm công nghệ, tái chế, sản phẩm từ nông nghiệp công nghệ cao, có tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Ngoài ra, những sản phẩm đặc sản bản địa, đặc trưng vùng miền, sản phẩm chế biến sâu trong nông nghiệp của gần 100 doanh nghiệp, doanh nông trẻ cũng tham gia Diễn đàn.

Theo ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, hiện nay chúng ta đang sống trong một môi trường có nhiều biến đổi, đòi hỏi phải có sự hiểu biết mới và có những hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn để tăng trưởng, gắn liền với giải quyết các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường. Do đó, không thể sản xuất theo kiểu cũ, sản xuất theo công nghệ cũ, thâm dụng lao động, thâm dụng tài nguyên mà buộc phải chuyển đổi nhanh chóng để hướng đến nền "sản xuất xanh", sử dụng năng lượng tái tạo và có thể hồi phục. Đây là xu thế toàn cầu không thể đảo ngược.

Thông qua triển lãm lần này, sẽ thúc đẩy kết nối, hình thành những kênh tiếp xúc giữa chính quyền các cấp với các doanh nghiệp, địa phương, qua đó góp phần giải quyết những vấn đề phát sinh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và lưu thông hàng hóa của các địa phương, góp phần tăng cường phát triển các hoạt động liên kết để thúc đẩy phát triển chung của khu vực.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, TP.HCM luôn xác định sự phát triển của Thành phố luôn gắn liền với sự phát triển của các địa phương khác trong cả nước, đặc biệt là khu vực ĐBSCL. Do đó, việc xây dựng chuỗi cung ứng sản xuất, tiêu dùng, lưu trữ, chế biến và xuất khẩu một cách chặt chẽ giữa TP.HCM với các tỉnh ĐBSCL là nhiệm vụ rất quan trọng. 

Diễn đàn, triển lãm Mekong Connect 2023 diễn ra từ ngày 15 - 16/11 với sự tham gia của các nhà quản lý, các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh... Đây sẽ là nơi gặp gỡ các sản phẩm mới theo các xu hướng mới của nền kinh tế thị trường, nền kinh tế đương đại dựa trên những tiêu chuẩn quốc tế và hướng đến xuất khẩu toàn cầu. 

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.