| Hotline: 0983.970.780

Nhiều hạng mục dự án sân vận động Thái Nguyên đạt và vượt tiến độ

Thứ Sáu 08/03/2024 , 09:36 (GMT+7)

Các đơn vị đang nỗ lực phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành dự án sân vận động Thái Nguyên, trước thời hạn so với kế hoạch là hết quý II năm 2025.

Sau hơn 1 năm triển khai, đến nay nhiều hạng mục của dự án sân vận động mới của tỉnh Thái Nguyên đã được thi công đạt và vượt khối lượng, tiến độ đề ra.

Sau hơn 1 năm triển khai, đến nay nhiều hạng mục của dự án sân vận động mới của tỉnh Thái Nguyên đã được thi công đạt và vượt khối lượng, tiến độ đề ra.

Dự án sân vận động mới của tỉnh Thái Nguyên được xây dựng tại xã Phúc Trìu (TP. Thái Nguyên) được khởi công từ tháng 12/2022, với tổng mức đầu tư trên 535 tỷ đồng.

Công trình có diện tích hơn 15 ha, được thiết kế với quy mô 22.000 chỗ ngồi, có mái che hiện đại, bảo đảm diện tích một sân bóng đá tiêu chuẩn quốc tế. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng trong tháng 10/2024.

Sau hơn 1 năm triển khai, đến nay nhiều hạng mục của dự án đã được thi công đạt và vượt khối lượng, tiến độ đề ra, trong đó hạng mục san gạt đạt khoảng 97%; hạng mục giao thông tuyến chính đã thảm nhựa được 79%; nền đường giao thông tuyến hoàn trả T1 hoàn thành 90%; đã đào xong khuôn đường, cấp phối đá dăm, đổ bê tông.
Đối với hệ thống thoát nước mưa khu vực tuyến chính đạt 90%, thoát nước mưa ngoài sân đạt 90%; xây dựng tường ngăn các phòng tầng 1 đạt 90%, tường ngăn tầng 2 đạt 70%.

Ngoài ra, nhà thầu đang tập trung xây dựng các hạng mục khác, như: khán đài B; khán đài C và khán đài D; bể ngầm 200m3 (2 bể) và bể xử lý nước thải. Hai khán đài chính của sân vận động đã hình thành, nhà thầu đang tiến hành đổ bê tông các sàn chỗ ngồi.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thái Nguyên (chủ đầu tư dự án), trong khoảng tháng 2, tháng 3 hàng năm, thời tiết thường có mưa phùn kéo dài, ảnh hưởng đến việc thi công các công trình xây dựng. Xác định rõ điều này, từ tháng 11/2023 đến đầu tháng 2/2024, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu thi công dự án đã tập trung tối đa nhân lực, phương tiện thi công công trình sân vận động, với phương châm “có mặt bằng đến đâu, thi công đến đấy”.

Có thời điểm, nhà thầu thi công tổ chức cả 3 ca làm việc một ngày để bảo đảm tiến độ; tiến hành thi công nhiều hạng mục cùng một lúc. Còn trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, đơn vị tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa lại toàn bộ phương tiện, thiết bị để bảo đảm hoạt động hiệu quả trong quá trình thi công, đáp ứng được tiến độ của dự án.

Phối cảnh 3D dự án sân vận động Thái Nguyên.

Phối cảnh 3D dự án sân vận động Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Văn Hà, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, cho biết, ngay từ khi triển khai dự án, chủ đầu tư đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương làm tốt công tác đến bù giải phóng mặt bằng. Đồng thời, kịp thời tháo gỡ vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai, đôn đốc nhà thầu thực hiện thi công theo hợp đồng.

Bên cạnh đó, để “gỡ khó” cho các nhà thầu thi công, chủ đầu tư đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành kịp thời thẩm định, đánh giá khối lượng thi công theo quy định để giải ngân bảo đảm theo nguồn vốn theo kế hoạch giao. Trong đó, năm 2023, chủ đầu tư đã giải ngân gần 98 tỷ đồng (đạt 100% kế hoạch). Riêng từ đầu năm 2024 đến nay, chủ đầu tư đã giải ngân gần 15 trong hơn 145 tỷ đồng (đạt 10,3% kế hoạch).

"Theo kế hoạch, thời gian thực hiện dự án đến hết quý II năm 2025, nhưng với tiến độ thi công như hiện nay, đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu đang nỗ lực phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành. Để đạt mục tiêu này, Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp của tỉnh đang phối hợp chặt chẽ với TP. Thái Nguyên và UBND xã Phúc Trìu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhận đền bù để bàn giao nốt mặt bằng; yêu cầu nhà thầu tiếp tục tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động…", ông Nguyễn Văn Hà chia sẻ.

Dự án xây dựng sân vận động Thái Nguyên là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh. Khi dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ góp phần thúc đẩy cho lĩnh vực thể thao của tỉnh mà còn thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, cũng như phát triển đô thị tại Thái Nguyên.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm