| Hotline: 0983.970.780

Nhiều hoạt động chào đón kiều bào về đón Tết

Thứ Hai 15/01/2024 , 13:37 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 15/1, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp UBND TP.HCM tổ chức họp báo về chương trình Xuân Quê hương 2024.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Xuân Quê hương là chương trình thường niên do Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chủ trì tổ chức chào đón đồng bào xa Tổ quốc về nước vui Tết cổ truyền dân tộc, cũng như tham gia qua cầu truyền hình. Đây là sự kiện quen thuộc, được đồng bào ở nước ngoài quan tâm và trông chờ.

"Trong những năm qua, chương trình được vinh dự đón lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến tham dự và chủ trì các hoạt động, thể hiện sự quan tâm, tình cảm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Cũng như khích lệ đồng bào bà con ta ở nước ngoài tiếp tục hướng về quê hương đất nước, góp phần vào sự xây dựng và bảo vệ, phát triển đất nước”, bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Năm 2024, được sự đồng ý của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, chương trình Xuân Quê hương được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức tại thành phố mang tên Bác với chủ đề “TP.HCM - viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng” từ ngày 1 - 2/2 (nhằm ngày 22 và 23 tháng Chạp năm Quý Mão) với nhiều nội dung phong phú và ý nghĩa.

“Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức tại TP.HCM. Như một lời tri ân, một lời động viên của nhân dân trong và ngoài nước đối với TP.HCM. Toàn bộ chương trình sẽ làm nổi bật xuyên suốt TP.HCM anh hùng, năng động, sáng tạo, luôn tiên phong trong chiến đấu và xây dựng, góp phần vào thắng lợi của cách mạng và thành công của cả nước.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, TP.HCM vượt qua mọi khó khăn, ngày càng vững bước đi lên, giữ vững vai trò là đầu tàu phát triển của cả nước, xứng đáng là thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói và cho biết thêm, chương trình cũng thể hiện tinh thần đại đoàn kết, hòa hợp dân tộc của Đảng và Nhà nước "cả nước, cả dân tộc vì TP.HCM - TP.HCM vì cả nước, vì cả dân tộc".

Thông qua chương trình Xuân Quê hương, khẳng định vững chắc mối liên hệ gắn bó, người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Qua đó, tiếp tục thể hiện rõ tình cảm và trách nhiệm của Đảng và Nhà nước trong việc chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, phát huy tinh thần yêu nước, hướng về nguồn cội; khích lệ kiều bào gìn giữ bản sắc văn hóa, truyền thống, ngôn ngữ của dân tộc.

Trong khuôn khổ chương trình Xuân Quê hương 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân sẽ chủ trì một số hoạt động ý nghĩa cùng bà con kiều bào cả nước như lễ dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng; nghi thức thả cá chép truyền thống vào ngày Tết ông Công ông Táo.

Điểm nhấn của chương trình là chương giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương với chủ đề “TP.HCM – viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng” tại Hội trường Thống Nhất, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ phát biểu chúc Tết đến toàn thể bà con kiều bào và đánh trống khai hội mừng xuân.

Chương trình còn có các hoạt động như: Tham quan các công trình tiêu biểu của thành phố (Metro số 1 Suối Tiên - Bến Thành, trụ sở UBND TP.HCM; Các hoạt động lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo thành phố gặp mặt và biểu dương kiều bào tiêu biểu...

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, chương trình Xuân Quê hương 2024 được tổ chức tại TP.HCM trong thời điểm kinh tế thành phố có những khó khăn nhất định. Đây là nguồn động viên đối với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố. Thành phố cũng xem đây như là cách để thông tin đến đông đảo kiều bào ở khắp nơi trên thế giới hiểu biết, chia sẻ, ủng hộ và tiếp tục quan tâm, đầu tư để phát triển kinh tế xã hội của thành phố cũng như cả nước”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Theo ông Hoan, năm 2023, đầu tư nước ngoài trực tiếp ở TP.HCM khoảng 6 tỷ USD, nhưng kiều hối từ bà con nước ngoài là 9 tỷ USD, tăng 30% so với năm ngoái, chiếm khoảng 50% tổng thu ngân sách nhà nước của thành phố. “Đây là nguồn lực lớn đế thành phố có thể sử dụng phục vụ đầu tư cho phát triển kinh tế xã hội”, lãnh đạo UBND TP.HCM khẳng định.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Việt Nam có khoảng 6 triệu kiều bào đang sinh sống, làm việc, học tập tại 130 quốc gia, vùng lãnh thổ, với khoảng 600.000 kiều bào có trình độ đại học trở lên.

Trong nhiều năm qua, Việt Nam là 1 trong tốp 10 quốc gia trên thế giới về nhận kiều hối. Tính từ năm 1993 đến năm 2022, lượng kiều hối về Việt Nam khoảng 190 tỷ USD. Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới (World Bank), năm 2023, lượng kiều hối về Việt Nam có thể đạt 14 tỷ USD. 

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình luận mới nhất