| Hotline: 0983.970.780

Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm Công ước UNESCO 1972 diễn ra tại Ninh Bình

Thứ Năm 18/08/2022 , 14:22 (GMT+7)

Các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm Công ước Bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (Công ước UNESCO 1972) sẽ được tổ chức vào ngày 6/9, tại Ninh Bình.

Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Ảnh: MĐ.

Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Ảnh: MĐ.

Theo kế hoạch, các hoạt động kỷ niệm 50 năm Công ước Bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (Công ước UNESCO 1972) được tổ chức nhân dịp chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên của Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay (từ 5-7/9). Trong đó, Lễ kỷ niệm và hoạt động phụ trợ diễn ra ngày 6/9 tại Ninh Bình.

Các hoạt động được tổ chức trên danh nghĩa quốc gia, với sự phối hợp và đồng chủ trì của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Ninh Bình và Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam.

Về chủ đề của lễ kỷ niệm, trong bối cảnh các quốc gia đẩy mạnh nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, tăng cường năng lực ứng phó với các thách thức toàn cầu, nhất là biến đổi khí hậu, dịch bệnh… UNESCO đã lựa chọn chủ đề chính kỷ niệm 50 năm Công ước 1972 là "50 năm tới: Di sản thế giới - nguồn lực cho tự cường, tính nhân văn và đổi mới sáng tạo".

Song song với chương trình Lễ kỷ niệm là các hoạt động phụ trợ như: Chương trình văn nghệ; triển lãm ảnh về di sản thế giới; chiếu phim ngắn; trao giải vẽ tranh về di sản, do Văn phòng UNESCO Hà Nội tổ chức…

Hiện tại, UBND tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, xây dựng kế hoạch triển khai và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để Lễ kỷ niệm diễn ra thành công.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.