| Hotline: 0983.970.780

Nhiều thuyền viên Bình Định gặp nạn trên biển

Thứ Bảy 13/01/2018 , 17:49 (GMT+7)

Thuyền viên Nguyễn Kim Quang (42 tuổi) đi trên tàu cá BĐ 99359 - TS bị đứt gân chân phải trong lúc hoạt động trên biển, chảy nhiều máu đã được tàu đưa về đảo Song Tử Tây...

Ngày 13/1, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh Bình Định, cho biết đến chiều 12/1, thuyền viên Nguyễn Kim Quang (42 tuổi) đi trên tàu cá BĐ 99359 - TS bị đứt gân chân phải trong lúc hoạt động trên biển, chảy nhiều máu đã được tàu đưa về đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) để chữa trị. Tuy nhiên, do trên biển có sóng to gió lớn nên tàu chưa thể cập được cảng.

Trước đó, vào lúc 14 giờ ngày 11/1, tàu cá BĐ 99359 - TS (822CV), trên tàu có 16 thuyền viên do ông Huỳnh Duy Tùng, ở xã Hoài Hương (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, đang hoạt động ở vùng biển có tọa độ 11,29 độ vĩ Bắc - 114 độ kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây 27 hải lý về hướng Đông Đông Bắc thì thuyền viên Quang bị đứt gân chân phải trong lúc làm việc.

Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PVTT-TKCN tỉnh Bình Định còn cho biết thêm, thuyền viên Đỗ Mười (60 tuổi), ở xã Hoài Hương (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) đi trên tàu cá BĐ 95755 TS do ông Nguyễn Tấn ở xã Hoài Hương làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng bị mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy. Tàu BĐ 95755 TS trong lúc hoạt động ở vùng biển có tọa độ 13,7 độ vĩ Bắc - 116,59 độ kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây 189 hải lý về hướng Đông Đông Bắc, ngư dân Mười xuống thúng đi câu, nhưng sau đó không thấy quay lại tàu.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm