| Hotline: 0983.970.780

Nhiều tổ chức cá nhân chung tay hỗ trợ dân miền Tây qua cơn khát

Chủ Nhật 22/03/2020 , 16:24 (GMT+7)

Mặc dù độ mặn tại một số nhánh sông tại ĐBSCL đã giảm nhưng nhiều nơi bà con vẫn chưa có thể có nước ngọt sử dụng.

Hiện người dân tỉnh Bến Tre, vẫn đang trong cơn khát. Vừa qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã vận động các "Mạnh Thường Quân" hỗ trợ người dân miền Tây để vượt khó khăn.

Điển hình như: Hải quân vùng 2, Công ty cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương,…cho tàu chở nước sạch cấp cho người dân Bến Tre. Dân miền Tây không khỏi vui mừng và biết ơn khi được Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt, gia đình vợ chồng ca sỹ Lý Hải- Minh Hà và các "Mạnh Thường Quân" tặng thêm các máy lọc nước.

Dự án Ngày nước tái sinh sẽ tài trợ cho 5 tỉnh công bố hạn, mặn tại ĐBSCL 13 máy lọc nước. Ảnh: MĐ

Dự án Ngày nước tái sinh sẽ tài trợ cho 5 tỉnh công bố hạn, mặn tại ĐBSCL 13 máy lọc nước. Ảnh: MĐ

Dự án “Ngày nước tái sinh” 2020 với chủ đề “Tái sinh nguồn nước nhiễm mặn” do Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt hỗ trợ 13 máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho dân nghèo 5 tỉnh vùng ĐBSCL.

Mới đây, Dự án đã khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng hệ thống máy lọc nước Daikiosan/Makano đầu tiên cho người dân tại UBND xã Phú Vang, huyện Bình Đại. Tổng chi phí tài trợ cho 1 điểm lắp đặt là 350 triệu đồng.

Người dân xãPhú Vang, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre vui mừng được hỗ trợ máy lọc nước. Ảnh: MĐ

Người dân xãPhú Vang, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre vui mừng được hỗ trợ máy lọc nước. Ảnh: MĐ

Theo nhà tài trợ, từ nay đến ngày 30/4, Dự án “Ngày nước tái sinh” sẽ lắp đặt miễn phí 13 hệ thống lọc nước công nghiệp Daikiosan/Makano cho 05 tỉnh ĐBSCL đã công bố tình huống khẩn cấp về hạn mặn. Hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang sẽ được cấp miễn phí 2 máy lọc nước. Máy có công suất lọc nước mặn thành nước ngọt đạt tiêu chuẩn, có thể dùng để uống như nước đóng chai tinh khiết là 24 mét khối/ngày. Tổng kinh phí tài trợ cho toàn Dự án này hơn 4,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công ty Đại Việt còn dành thêm 200 máy công nghiệp và 5.000 máy lọc nước 7 cấp dùng trong gia đình công suất lọc 12 lít/h để hỗ trợ những tổ chức từ thiện, cá nhân đang hướng về nơi hạn mặn tại ĐBSCL.

Nhiều tổ chức cá nhân đã vận động các Mạnh Thường Quân hỗ trợ người dân miền Tây vượt qua cơn hạn, mặn. Ảnh: MĐ

Nhiều tổ chức cá nhân đã vận động các Mạnh Thường Quân hỗ trợ người dân miền Tây vượt qua cơn hạn, mặn. Ảnh: MĐ

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai là một trong số hộ dân đón nhận nguồn nước lọc đầu tiên từ dự án cấp máy lọc nước tại xã Phú Vang, huyện Bình Đại phấn khởi nói: “Dân mừng lắm, UBND xã mình có nhận máy nước lọc về cho bà con mình xài, uống mừng quá mừng. Vì có nước ngọt mình có thoải mái, muốn uống có uống, nhiều khi lại quán mua thùng nước lọc cũng không có nữa. Tôi cũng cám ơn nhà tài trợ có lòng đến đây giúp cho bà con vùng hạn hán này”.

Nhà sư Thích Mính Phước, Trụ trì Niệm Phật Đường Liên Hoa tại xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang và gia đình ca sỹ Lý Hải – Minh Hà (TP HCM) vận động nhà hảo tâm đang trao tặng 10 máy xử lý nước mặn tại Tiền Giang và Bến Tre và tặng quà trị giá 01 tỷ đồng.

Nhà sư Thích Minh Phước (áo nâu) và gia đình ca sỹ Lý Hải- Minh Hà (thứ 3,4 từ trái sang) đã vận động các Mạnh Thường Quân tài trợ 10 máy lọc nước và quà tặng khoảng 1 tỷ đồng hỗ trợ dân nghèo miền Tây qua cơn khát. Ảnh: MĐ

Nhà sư Thích Minh Phước (áo nâu) và gia đình ca sỹ Lý Hải- Minh Hà (thứ 3,4 từ trái sang) đã vận động các Mạnh Thường Quân tài trợ 10 máy lọc nước và quà tặng khoảng 1 tỷ đồng hỗ trợ dân nghèo miền Tây qua cơn khát. Ảnh:

Xem thêm
Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác 2024

Hội chợ diễn ra từ 18-22/4 tại phố Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 120 HTX từ 44 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm