Đến hẹn lại lên, sau giai đoạn nghỉ tết Nguyên Đán, nay tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động như được mùa trên địa phận của thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An và khu vực thị xã Nghi Sơn nằm giáp ranh, thuộc tỉnh Thanh Hóa lại tiếp diễn.
Ngày 25/2/2022, ghi nhận của Nông nghiệp Việt Nam cho hay, từ vị trí ngã tư thị xã Hoàng Mai chạy theo Tuyến đường 36 di chuyển về khu vực cảng Đông Hồi rồi vắt sang địa phận của thị xã Nghi Sơn xuất hiện hàng loạt phương tiện trọng tải lớn có dấu hiệu quá tải trọng đang “tung tăng” như trẩy hội.
Điều đáng nói, cơ quan chức năng của 2 tỉnh đều phân công lực lượng chuyên môn túc trực và có chế tài xử lý vi phạm trên cung đường này. Dư luận tự hỏi vì sao tình trạng “con voi chui lọt lỗ kim” vẫn tiếp diễn?
Trong chiến lược phát triển chung, Khu kinh tế Nghi Sơn được ví như "trái tim" của tỉnh Thanh Hóa, do đó không có gì ngạc nhiên khi vùng đất màu mỡ này đang thay da đổi thịt thần tốc trong thời gian qua. Quá trình thực hiện các dự án quy mô đòi hỏi nguồn vật liệu xây dựng khổng lồ, đan xen cùng các mặt hàng liên quan.
Bên cạnh mặt tích cực, nội dung trên đang để lại muôn vàn mối lo thường trực (nguy cơ mất an toàn giao thông, tác động đến môi trường, làm hư hỏng nhiều tuyến đường...), điều này được thể hiện rõ ràng tại tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn.