| Hotline: 0983.970.780

Nhốn nháo tình trạng xe quá tải trọng trên tuyến Hoàng Mai – Nghi Sơn

Thứ Hai 28/02/2022 , 11:25 (GMT+7)

Bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang hết sức phức tạp, vấn nạn xe quá khổ, quá tải “diễu hành” trên địa bàn thị xã Hoàng Mai và thị xã Nghi Sơn vẫn nóng ran.

Vấn nạn xe quá tải trọng tung hoành ở khu vực thị xã Hoàng Mai và Nghi Sơn tồn tại nhiều năm nay nhưng chưa được xử lý triệt để. Ảnh: Việt Khánh.

Vấn nạn xe quá tải trọng tung hoành ở khu vực thị xã Hoàng Mai và Nghi Sơn tồn tại nhiều năm nay nhưng chưa được xử lý triệt để. Ảnh: Việt Khánh.

Đến hẹn lại lên, sau giai đoạn nghỉ tết Nguyên Đán, nay tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động như được mùa trên địa phận của thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An và khu vực thị xã Nghi Sơn nằm giáp ranh, thuộc tỉnh Thanh Hóa lại tiếp diễn.

Xe quá tải ngang nhiên chạy trên đường Ảnh: VK.

Xe quá tải ngang nhiên chạy trên đường Ảnh: VK.

Ngày 25/2/2022, ghi nhận của Nông nghiệp Việt Nam cho hay, từ vị trí ngã tư thị xã Hoàng Mai chạy theo Tuyến đường 36 di chuyển về khu vực cảng Đông Hồi rồi vắt sang địa phận của thị xã Nghi Sơn xuất hiện hàng loạt phương tiện trọng tải lớn có dấu hiệu quá tải trọng đang “tung tăng” như trẩy hội.

Phương tiện có dấu hiệu quá trọng tải ì ạch leo dốc. Ảnh: Việt Khánh.

Phương tiện có dấu hiệu quá trọng tải ì ạch leo dốc. Ảnh: Việt Khánh.

Một phương tiện vi phạm trên tuyến đường 36 thuộc địa phận tỉnh Nghệ An. Ảnh: Việt Khánh.

Một phương tiện vi phạm trên tuyến đường 36 thuộc địa phận tỉnh Nghệ An. Ảnh: Việt Khánh.

Điều đáng nói, cơ quan chức năng của 2 tỉnh đều phân công lực lượng chuyên môn túc trực và có chế tài xử lý vi phạm trên cung đường này. Dư luận tự hỏi vì sao tình trạng “con voi chui lọt lỗ kim” vẫn tiếp diễn?

Tại Nghi Sơn tình hình nhốn nháo hơn gấp bội phần. Ảnh: Việt Khánh.

Tại Nghi Sơn tình hình nhốn nháo hơn gấp bội phần. Ảnh: Việt Khánh.

Những hình ảnh này không hiếm gặp tại đây. Ảnh: VK.

Những hình ảnh này không hiếm gặp tại đây. Ảnh: VK.

Trong chiến lược phát triển chung, Khu kinh tế Nghi Sơn được ví như "trái tim" của tỉnh Thanh Hóa, do đó không có gì ngạc nhiên khi vùng đất màu mỡ này đang thay da đổi thịt thần tốc trong thời gian qua. Quá trình thực hiện các dự án quy mô đòi hỏi nguồn vật liệu xây dựng khổng lồ, đan xen cùng các mặt hàng liên quan. 

Bên cạnh mặt tích cực, nội dung trên đang để lại muôn vàn mối lo thường trực (nguy cơ mất an toàn giao thông, tác động đến môi trường, làm hư hỏng nhiều tuyến đường...), điều này được thể hiện rõ ràng tại tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn.

Cung đường mộng mơ thực chất không tĩnh lặng như vẻ bề ngoài. Ảnh: Anh Khôi.

Cung đường mộng mơ thực chất không tĩnh lặng như vẻ bề ngoài. Ảnh: Anh Khôi.

Cơ man xe trọng tải lớn diễu hành như trẩy hội. Ảnh: VK.

Cơ man xe trọng tải lớn diễu hành như trẩy hội. Ảnh: VK.

Chỉ trong buổi chiều ngày 25/2, PV Nông nghiệp Việt Nam ghi nhận hàng loạt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải di chuyển qua tuyến này. Ảnh: Việt Khánh.

Chỉ trong buổi chiều ngày 25/2, PV Nông nghiệp Việt Nam ghi nhận hàng loạt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải di chuyển qua tuyến này. Ảnh: Việt Khánh.

Trong số này có những phương tiện ra vào Ban Dự án Cảng tổng hợp Quang Trung. Ảnh: Quý An.  

Trong số này có những phương tiện ra vào Ban Dự án Cảng tổng hợp Quang Trung. Ảnh: Quý An.  

Sau khi 'ăn hàng' nhanh chóng vận chuyển vật liệu đi nơi khác. Ảnh: VK. 

Sau khi "ăn hàng" nhanh chóng vận chuyển vật liệu đi nơi khác. Ảnh: VK. 

Một điểm trên tuyến đường bị cày xới thê thảm do ngày ngày phải oằn mình gánh gồng các phương tiện quá tải trọng. Ảnh: VK.

Một điểm trên tuyến đường bị cày xới thê thảm do ngày ngày phải oằn mình gánh gồng các phương tiện quá tải trọng. Ảnh: VK.

Dư luận băn khoăn, đến bao giờ những cảnh tượng chướng tai gai mắt mới được xử lý triệt để?

Dư luận băn khoăn, đến bao giờ những cảnh tượng chướng tai gai mắt mới được xử lý triệt để?

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm