| Hotline: 0983.970.780

Nhộn nhịp chợ hoa Xuân Bình Điền ngày cận Tết

Thứ Năm 19/01/2023 , 08:40 (GMT+7)

TP.HCM Sáng 28 Tháng Chạp, không khí mua bán tại chợ hoa Xuân Bình Điền (quận 5) trở nên nhộn nhịp hơn khi Tết cận kề, đặc biệt hoa bán với giá phải chăng.

Hoa giấy của các nhà vườn miền Tây thu hút người tiêu dùng TP.HCM chọn mua. 

Hoa giấy của các nhà vườn miền Tây thu hút người tiêu dùng TP.HCM chọn mua. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại chợ hoa Xuân Bình Điền năm nay, nhiều nhà vườn trồng hoa đem đến nhiều loại hoa mới, trong đó có các loại bông giấy đổi màu giống Ấn Độ, với đặc điểm là bông to, thời gian giữ tươi kéo dài, ngoài ra, loại bông giấy này có thể đổi màu (xanh, vàng, tím…) theo ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, có nhiều loại bông giấy giống nhập từ Thái Lan, Indonesia, Pháp... 

Bên cạnh các loại hoa mai vàng, vạn thọ, hoa giấy, mồng gà, hoa lan, dừa cạn, sống đời.., năm nay một số nhà vườn cũng mang đến cho người dân TP.HCM các loại hoa mới như cúc cam lửa, cúc pha lê có nguồn gốc từ miền Đà Lạt được bà con miền Tây trồng thành công...

Chợ hoa xuân Bình Điền 2023 được tổ chức tại Khu Thương mại Bình Điền (đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 8, TPHCM) chính thức khai mạc tối 17/1 (tức ngày 26 tháng Chạp) thu hút 300 nhà vườn đến từ hội nông dân huyện Bình Chánh (TP.HCM), hội nhà vườn thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp), hội nhà vườn huyện chợ Lách, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre),… 

Đây là năm thứ chín chợ hoa Xuân được tổ chức phục vụ nhu cầu thưởng lãm của người dân TP.HCM dịp tết Nguyên Đán Quý Mão 2023. Chợ hoa Xuân Bình Điền 2023 với tổng cộng 282 lô, mở bán từ ngày 13/1 đến 21/1 (tức từ ngày 22 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp).

Những chậu mai nhỏ với giá 'hời' được bày bán nhiều tại chợ hoa Xuân Bình Điền.

Những chậu mai nhỏ với giá "hời" được bày bán nhiều tại chợ hoa Xuân Bình Điền.

Chị Hoàng Thị Hương (ngụ quận 8) cùng chồng tranh thủ ngày cuối năm được nghỉ để đi chọn chậu bông trưng Tết. "Tôi rất thích màu sắc sặc sỡ của bông giấy, nên năm nào cũng lựa 2 chậu về chơi Tết. Hoa này giá phải chăng mà màu sắc lại đẹp, chơi được lâu. Tôi mua 2 chậu giá 300.000 đồng. Năm nay bông cũng không mắc hơn năm ngoái là mấy", chị Hương nói.

Lựa mãi cuối cùng anh Phan Minh Thông (ngụ quận 7) cũng chọn cho mình 2 chậu hoa cúc. "Tôi ở trọ, với lương công nhân ít ỏi, tôi không dám mua các loại hoa mắc tiền, nên chỉ dám mua hoa cúc với giá 30.000 đồng/chậu, cho nhà cửa thêm phần rực rỡ. Chợ hoa xuân này chủ yếu phục vụ cho dân lao động nên giá cũng phải chăng, hợp túi tiền", anh Thông bày tỏ.

Là một trong số 300 nhà vườn tham gia tại chợ hoa Xuân Bình Điền năm nay, anh Nguyễn Văn Hùng (ngụ Bến Tre) đem lên 500 chậu bông vạn thọ các loại, với mức giá từ 40.000-60.000 đồng/chậu tuỳ lớn nhỏ để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng TP.HCM dịp Tết. "Năm nào tôi cũng đưa hoa lên TP.HCM bán. Bán ở đây được miễn phí thuê lô nên tôi cũng như nhiều nhà vườn Bến Tre khác thường bán với giá vườn để ai cũng có thể có hoa chơi Tết", anh Hùng chia sẻ.

Hoa cúc được nhiều người lựa chọn để chơi Tết.

Hoa cúc được nhiều người lựa chọn để chơi Tết.

Chỉ cho chúng tôi xem chậu mai nhỏ xinh để đặt trên bàn với giá chỉ 200.000 - 300.000 đồng/chậu, ông Lê Văn Hào (Đồng Tháp) cho biết, để phục vụ nhu cầu cho người lao động có thu nhập khiêm tốn, ông đã chuẩn bị những chậu mai nhỏ vừa túi tiền. "Từ qua nay nhiều công nhân, người lao động đến chọn mua mai lắm. Họ cũng trả giá vì kinh tế khó khăn, nên tôi cũng bớt chút đỉnh để họ vui Tết. Nhìn khách mua được chậu mai ưng ý là nhà vườn chúng tôi vui rồi", ông Hào vừa cười nói.

Đại diện Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, đơn vị thành viên của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) cho biết, năm nay công ty tiếp tục miễn phí tiền thuê lô bán hàng để bà con nhà vườn tham gia kinh doanh, trưng bày hoa tết, cũng như tạo điều kiện cho các nhà vườn có thể gửi lại hàng hóa. "Hy vọng Chợ hoa Xuân Bình Điền là điểm đến du Xuân của bà con khu vực cửa ngõ giáp miền Tây như huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận 8, quận 7… trong dịp Tết Nguyên đán”, đại diện Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền nói.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.