| Hotline: 0983.970.780

Những chỉ số ấn tượng của nông, lâm, thủy sản Nghệ An năm 2023

Thứ Sáu 29/12/2023 , 10:39 (GMT+7)

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại để tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP của tỉnh Nghệ An.

Sản phẩm nông nghiệp của Nghệ An đa dạng, đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lương. Ảnh: Việt Khánh.

Sản phẩm nông nghiệp của Nghệ An đa dạng, đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lương. Ảnh: Việt Khánh.

Từng bước vượt qua những rào cản, thách thức, ngành nông nghiệp Nghệ An tiếp tục thu về những thành quả ngọt ngào trong năm 2023. Công tác quảng bá, xúc tiến thương mại các mặt hàng đặc trưng, các sản phẩm OCOP được đẩy mạnh, trong đó bật lên vai trò đậm nét của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản.

Chi cục đã tổ chức, tham mưu cho Sở NN-PTNT tổ chức 3 cuộc hội nghị về kết nối tiêu thụ nông sản an toàn, bao gồm sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, các tiềm năng của miền Tây Nghệ An tại Bộ NN-PTNT vào ngày 18/11/2023, chương trình thu hút khoảng 300 đại biểu tham gia.

Đơn vị cũng tham mưu hiệu quả cho Sở NN-PTNT tổ chức xúc tiến thương mại, làm việc với UBND thành phố Hồ Chí Minh, Sở NN-PTNT thành phố Hồ Chí Minh nhằm tìm kiếm thị trường tiêu thụ, đồng thời khảo sát xây dựng cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Nghệ An tại địa bàn này. Tương tự, đã khâu nối và ký hợp tác tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP Nghệ An tại Đà nẵng. Ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác hỗ trợ với các tỉnh Phú Thọ, Quảng Ninh...

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản có nhiều đóng góp quan trọng trong xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm của Nghệ An trong thời gian qua. Ảnh: VK.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản có nhiều đóng góp quan trọng trong xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm của Nghệ An trong thời gian qua. Ảnh: VK.

Xuyên suốt quá trình thực hiện, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản với sự linh hoạt và chủ động cần có đã thể hiện tốt vai trò của mình, xứng đáng là “cánh tay nối dài” của Sở NN-PTNT thông qua những diễn đàn tạo được tiếng vang. Chi cục đã tổ chức cho các đơn vị có sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm đạt OCOP tham gia 22 hội chợ (68 lượt đơn vị với hơn 85 sản phẩm OCOP).

Bên cạnh đó đã xây dựng phần mềm truy xuất nguồn gốc, thiết kế và cung cấp mã QRcode cho các cơ sở sản xuất nông lâm thủy sản. Riêng năm 2023 đã hỗ trợ 25 mã qrcode cho 16 cơ sở, lũy kế đến thời điểm hiện tại là 140 mã qrcode cho 103 cơ sở. Đồng thời hỗ trợ in 140.000 tem chứa mã QRcode, 29.000 nhãn mác và 824 kg bao bì, khay chứa đựng sản phẩm cho cơ sở kinh doanh.

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm chủ lực thông qua các diễn đàn, hội chợ là hướng đi đúng đắn của Nghệ An. Ảnh: Việt Khánh.

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm chủ lực thông qua các diễn đàn, hội chợ là hướng đi đúng đắn của Nghệ An. Ảnh: Việt Khánh.

Về chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), hiện Nghệ An có 457 sản phẩm được công nhân, vươn lên đứng thứ hai cả nước về số lượng được gắn sao. Qua thời gian, các sản phẩm OCOP của địa phương không ngừng được bồi đắp, hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc, mẫu mã, hình thức đa dạng.

Năm 2023 Nghệ An tạo được nhiều dấu ấn đậm nét trong lĩnh vực sản xuất, chế biến nông, lâm, thủy sản. 22 hội chợ, hơn 100 doanh nghiệp tham gia, trên 200 loại sản phẩm, hơn 120 gian hàng được trưng bày khắp mọi miền, đặc biệt là hiện diện tại các thị trường có sức tiêu thụ lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh… tất cả cho thấy ngành nông nghiệp Nghệ An đã sẵn sàng hòa vào sân chơi lớn.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất