| Hotline: 0983.970.780

Những dữ liệu gốc về MH370 rất khó hiểu

Thứ Tư 28/05/2014 , 14:43 (GMT+7)

Chính phủ Malaysia vừa công bố dữ liệu gốc từ vệ tinh Inmarsat nhưng nó lại khiến một số thân nhân của hành khách trên chuyến bay này tỏ ra thất vọng vì nó "quá kỹ thuật khiến họ không thể hiểu được."


Dữ liệu từ vệ tinh của công ty Inmarsat được DCA cung cấp trong cuộc họp báo ở Kuala Lumpur ngày 27/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Chính phủ Malaysia ngày 27/5 đã công bố dữ liệu gốc từ vệ tinh Inmarsat, những dữ liệu đã giúp xác định hành trình của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines kết thúc tại Nam Ấn Độ Dương. 

Tuy nhiên, một số thân nhân của hành khách trên chuyến bay này tỏ ra thất vọng với những thông tin này vì nó "quá kỹ thuật khiến họ không thể hiểu được."

Elaine Chew Oai Poh, vợ của Tan Size Hing - một thành viên phi hành đoàn, nhận được dữ liệu gốc này thông qua email, mong muốn rằng hãng hàng không quốc gia có thể giúp những thân nhân của những hành khách cũng như phi hành đoàn trên chuyến bay hiểu được nhưng thông tin "phức tạp" này. 

Bà Elaine Chew Oai Poh cho biết: "Tôi đã đọc qua 47 trang tài liệu, tuy nhiên không thể hiểu được một thông tin nào."

Những thông tin này được cung cấp cho những thân nhân của hành khách trên chuyến bay trước khi được công bố cho các phương tiện truyền thông. 

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích từ ngày 8/3 trên hành trình bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 người, phần lớn là người Trung Quốc. Tuy nhiên, cho đến nay chưa tìm thấy bất cứ một dấu tích nào về chiếc máy bay này và cũng chưa có một nguyên nhân nào được xác định dẫn đến việc mất tích của chiếc máy bay này.

(VIETNAM+)

Xem thêm
Mang Yang là nơi rất tốt để phát triển đàn bò sữa

Khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, nguồn nước sạch…, là những điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho phát triển bò sữa ở Mang Yang, Gia Lai.

Huấn luyện kỹ năng phòng, chống bệnh dại

CẦN THƠ Ngày 16/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP. Cần Thơ phối hợp với Sở Y tế, Trường Nông nghiệp (Đại học Cần Thơ) tập huấn phòng, chống bệnh dại trên động vật.

Bình Định lên phương án né hạn cho vụ hè thu

Bình Định đang lên phương án chủ động ứng phó với tình hình hạn hán, tập trung vận động người dân tiết kiệm nước để đảm bảo thắng lợi vụ hè thu 2024.