| Hotline: 0983.970.780

Những hình ảnh mới nhất vụ tàu Trung Quốc điên cuồng đâm, húc, phun vòi rồng

Thứ Ba 03/06/2014 , 21:12 (GMT+7)

Trong khoảng thời gian từ ngày 26/5 - 2/6, mỗi ngày Trung Quốc tiến hành 4 cuộc rượt đuổi, uy hiếp, tấn công vòi rồng, đâm va tàu Việt Nam. Đặc biệt nhất, vào ngày 1/6, Trung Quốc đồng loạt điên cuồng tấn công tàu Việt Nam./ Tàu Trung Quốc hết sức hung hãn!

Sau 8 ngày đêm ở trên tàu 2016, PV NNVN tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981, ghi lại những hành động ngang ngược, hung hãn của Trung Quốc tấn công lực lượng chấp pháp Việt Nam đang thực thi nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.


 

Từ ngày 26/5, PV NNVN lên tàu CSB-2013 ra Hoàng Sa, sau đó được chuyển sang tàu CBS-2016.

Trong khoảng thời gian từ ngày 26/5 - 2/6, mỗi ngày Trung Quốc tiến hành 4 cuộc rượt đuổi, uy hiếp, tấn công vòi rồng, đâm va tàu Việt Nam.

Đặc biệt nhất, vào ngày 1/6, Trung Quốc đồng loạt điên cuồng tấn công tàu Việt Nam.


Tàu Trung Quốc rượt đuổi tàu Việt Nam

Trong đó, tàu CBS-2016 bị tàu Trung Quốc mang số hiệu 46105 đâm va vào mạn phải tàu, cú đâm va cực mạnh đã làm tàu CSB-2016 thủng 4 lỗ rất nghiệm trọng.

Ngoài việc đâm va, tàu Trung Quốc cò điên cuồng phun vòi rồng uy hiếp tàu Việt Nam.

NNVN gửi đến bạn đọc chùm ảnh tàu Trung Quốc điên cuồng đâm va, phun vòi rồng.


Tàu Trung Quốc sẵn sàng đâm va tàu Việt Nam


Ngày 23/5, tàu Trung Quốc mang số hiệu 44101 đâm vào mạn phải tàu CSB-2016


Tàu Trung Quốc điên cuồng phun vòi rồng vào tàu Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa


Ngày 1/6, tàu Trung Quốc mang số hiệu 46105 phun vòi rồng vào tàu CSB-2016


Sau đó đã đâm va vào mạn phải tàu CSB-2016


Vụ đâm đã làm tàu CSB-2016 thủng 4 lỗ


Tránh nước vào, thủy thủ tàu khẩn trương khắc phục “vết thương”

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm