| Hotline: 0983.970.780

Niềm vui đến từ chương trình ‘Cùng em tới lớp’

Thứ Hai 21/09/2020 , 14:17 (GMT+7)

Ngày 21/9, Công ty CP Phân bón Bình Điền cùng Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại ĐBSCL tổ chức Chương trình “Cùng em tới lớp” năm học 2020-2021.

Năm học này, Chương trình trao 66.000 cuốn tập, khẩu trang và học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các tỉnh vùng ĐBSCL. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Năm học này, Chương trình trao 66.000 cuốn tập, khẩu trang và học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các tỉnh vùng ĐBSCL. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Năm học này, Chương trình trao 66.000 cuốn tập, khẩu trang và học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các tỉnh vùng ĐBSCL. Tổng trị giá quà tặng và học bổng gần 400 triệu đồng do Công ty CP Phân bón Bình Điền tài trợ. Đây là năm thứ sáu Văn phòng Báo NNVN tại ĐBSCL và Công ty CP Phân bón Bình Điền phối hợp thực hiện Chương trình này.

Các điểm trường đến trao quà lần này đều nằm trong những xã nghèo, có đông đồng bào dân tộc Khmer. Sáng 21/9, đoàn thực hiện Chương trình “Cùng em tới lớp” đã đến trao tại một số điểm trường thuộc huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) và huyện Hòa Bình (Bạc Liêu).

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại ĐBSCL trao quà cho các em học sinh ở huyện Thạnh Trị - Sóc Trăng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại ĐBSCL trao quà cho các em học sinh ở huyện Thạnh Trị - Sóc Trăng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Em Sâm Bộ, học sinh Trường tiểu học Tuân Tức 1, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) mang trong mình căn bệnh ung thư mắt, cha mẹ phải đi làm thuê tận tỉnh Bình Dương. Sâm Bộ sống với ông bà ngoại đã ngoài 60 tuổi kinh tế vô cùng khó khăn, nhưng em vẫn rất chăm chỉ học hành và được thầy cô và bạn bè mến yêu. Cầm học bổng trên tay em rưng rưng nước mắt hạnh phúc và hứa sẽ cố gắng học tập tốt. “Về con sẽ đưa số tiền này cho ông bà để giành mua tập sách cho con đi học. Con cảm ơn các chú”, em Sâm Bộ nói.

Ông Mai Văn Thân, Đại diện Công ty Công ty CP Phân bón Bình Điền trao tập cho học sinh nghèo ở huyện Thạnh Trị - Sóc Trăng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Mai Văn Thân, Đại diện Công ty Công ty CP Phân bón Bình Điền trao tập cho học sinh nghèo ở huyện Thạnh Trị - Sóc Trăng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Em Sơn Thị Ngọc Hân, học sinh lớp 5A2, Trường tiểu học Tham Đôn 3, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cho biết: Gia đình chỉ có 2 công đất, em học lớp 5 còn người chị đang học lớp 6, cha mẹ phải vất vả mưu sinh đi làm thuê kiếm tiền lo cho 2 chị em ăn học. Con đường đến trường của em vì thế cũng lắm chông gai. Em rất vui vì hôm nay được nhận quà trực tiếp từ các nhà hảo tâm.

Thầy Võ Quốc Miền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tham Đôn 3 cho biết: Trường Tham Đôn 3 có 751 học sinh, trong đó học sinh Khmer chiếm trên 70%. Trong đó, 10 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cha mẹ đi làm ăn xa sống chung với ông bà.

Các em học sinh rất vui mừng được nhận học bổng từ Chương trình 'Cùng em tới lớp'. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Các em học sinh rất vui mừng được nhận học bổng từ Chương trình "Cùng em tới lớp". Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Cô Nguyễn Thị Ngãi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tuân Tức 1, xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) cho biết thêm, các em học sinh ở đây đa phần có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà và học bổng kịp thời ngay đầu năm học là sự động viên khích lệ rất lớn với các em.

"Gia đình ít ruộng, cha mẹ phải đi làm xa ở TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai để lại con cái cho ông bà, nội ngoại chăm sóc. Một số em bỏ học giữa chừng, các thầy cô phải đến tận nhà vận động gia đình cho các em đi học lại. Mong rằng năm học mới này có nhiều nhà tài trợ giúp các em để đảm bảo 3 đủ: đủ ăn, đủ mặc và đủ sách vở, tạo cho các em có thêm động lực đến trường, cô Nguyễn Thị Ngãi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tuân Tức 1 mong ước.

Đây là phần quà nhỏ của công ty giành cho con em của bà con với hy vọng giúp đỡ các em vững tin tới trường. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đây là phần quà nhỏ của công ty giành cho con em của bà con với hy vọng giúp đỡ các em vững tin tới trường. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Mai Văn Thân, đại diện Công ty CP Phân bón Bình Điền chia sẻ: Trước tình hình hạn mặn cũng như ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đời sống của người dân, đặc biệt là bà con nông dân và đồng bào dân tộc rất khó khăn. Đây là phần quà nhỏ của công ty giành cho con em của bà con có hoàn cảnh khó khăn với hy vọng giúp đỡ các em vững tin tới trường.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại ĐBSCL: Năm nay, chương trình này càng có ý nghĩa hơn khi gánh nặng kinh tế đang đè lên vai nhiều gia đình sau đợt hạn mặn lịch sử và tác động của đại dịch Covid-19. Chúng tôi cám ơn các nhà tài trợ đã đồng hành với Chương trình “Cùng em tới lớp” trong nhiều năm qua. Hy vọng Chương trình này ngày càng được sự ủng hộ của nhiều người để chia sẻ phần nào những khó khăn với bà con ở vùng nông thôn.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm