| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận đôn đốc các nhà thầu giải quyết tiền lương cho người lao động

Thứ Năm 27/01/2022 , 18:32 (GMT+7)

UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo cơ quan chức năng theo dõi đôn đốc các nhà thầu thanh toán dứt điểm tiền lương của người lao động tại dự án điện gió Hanbaram.

Liên quan vụ người lao động bị nợ hàng tỷ đồng tại dự án điện gió Hanbaram, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã giao UBND huyện Thuận Bắc chỉ đạo các cơ quan chức năng, phòng, ban chuyên môn của huyện này tiếp tục theo dõi tình hình giải quyết giữa nhà thầu An Huy với các nhà thầu phụ liên quan đang thị công trên địa bàn xã Lợi Hải và xã Bắc Phong. Từ đó đôn đốc các đơn vị thanh toán dứt điểm tiền lương của người lao động.

Tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo cơ quan chức năng theo dõi đôn đốc các nhà thầu thanh toán dứt điểm tiền lương của người lao động. Ảnh: NP.

Tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo cơ quan chức năng theo dõi đôn đốc các nhà thầu thanh toán dứt điểm tiền lương của người lao động. Ảnh: NP.

UBND huyện Thuận Bắc đang phối hợp với Sở Lao động -Thương binh và Xã hội làm việc các nhà thầu. Nếu không có kết quả sẽ làm việc với nhà đầu tư (PV- Công ty Cổ phần điện gió Hanbaram) để đứng ra giải quyết dứt điểm tiền lương cho người lao động.

Trước đó, như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận đã báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh việc trả lương cho người lao động liên quan đến dự án điện gió Hanbaram, nằm trên địa bàn huyện Thuận Bắc. Đây là dự án do Công ty Cổ phần điện gió Hanbaram làm chủ đầu tư.

Tại trụ sở làm việc của Dự án điện gió Hambaram do trong quá trình thi công dự án, các bên liên quan thực hiện hợp đồng thi công giữa nhà thầu An Huy với các nhà thầu phụ chưa thống nhất khối lượng đã thi công để thanh toán tiền công nợ cho các gói thầu phụ thi công. Từ đó, các nhà thầu phụ chưa thanh toán tiền cho các nhà thầu dưới, trong đó có nợ số tiền nhân công của người lao động.

Trước đó, nhiều người bức xúc đã tập trung căng băng rôn tại dự án điện gió Hanbaram để đòi quyền lợi do bị nợ lương. Ảnh: NP.

Trước đó, nhiều người bức xúc đã tập trung căng băng rôn tại dự án điện gió Hanbaram để đòi quyền lợi do bị nợ lương. Ảnh: NP.

Do đó, nhiều người lao động tại dự án Điện gió Hanbaram phản ánh việc không được các đơn vị thi công tại đây trả lương. Nhiều người bức xúc đã tập trung căng băng rôn tại dự án để đòi quyền lợi.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận, qua kiểm tra, xác minh thông tin có 2 nhà thầu phụ đang còn nợ tiền công của người lao động.

Cụ thể, nhà thầu xây dựng Trung Quốc (có trụ sở tại Hà Nội) hợp đồng với nhà thầu An Huy thi công gói thầu Zon 1 (Gói thầu triển khai trên địa bàn xã Lợi Hải, gói thầu có lán trại đóng tại địa bàn thôn Suối Đá, xã Lợi Hải).

Hạng mục Nhà thầu xây dựng Trung Quốc thực hiện là thi công phần đổ móng trụ Tupin điện gió và san lấp mặt bằng đường vào trụ sở điện gió. Nhà thầu An Huy chưa tiến hành đối chiếu xác nhận khối lượng công trình do Nhà thầu xây dựng Trung Quốc thi công từ tháng 7 năm 2021 đến nay ước tính hơn 10 tỷ đồng. Số lao động làm việc cho nhà thầu xây dựng Trung Quốc khoảng 100 người. Trong khi đó hiện nhà thầu xây dựng Trung Quốc chưa xác định được số tiền công còn nợ của người lao động là bao nhiêu.

Còn nhà thầu Đông Nam có trụ sở tại tỉnh Bình Thuận thi công gói thầu Zon 3 (gói thầu triển khai trên địa bàn xã Bắc Phong, gói thầu có lán trại đóng tại địa bàn xã Bắc Phong). Hạng mục nhà thầu Đông Nam thực hiện thi công phần đổ móng trụ Tupin điện gió và san lấp mặt bằng đường vào trụ sở điện gió.

Nhà thầu An Huy xác nhận khối lượng công trình do nhà thầu Đông Nam thi công từ tháng 7 năm 2021 đến nay ước tính hơn 9 tỷ đồng. Trong đó, nhà thầu Đông Nam còn nợ của người lao động là 3 tỷ đồng.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.