Từ ngày 26-30/6, tại TP Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung.
Tham dự có lãnh đạo Bộ Công thương, lãnh đạo TP Đà Nẵng, lãnh đạo Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại của 20 tỉnh, thành và hơn 200 đại biểu là tổ chức, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đây là hoạt động nhằm tổng kết đánh giá kết quả hoạt động của các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương khu vực miền Trung trong 6 tháng đầu năm 2024; Định hướng và kế hoạch triển khai trong 6 tháng cuối năm 2024 và năm 2025.
Bên cạnh đó, giới thiệu về các hoạt động xúc tiến thương mại lớn do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức trong năm 2024 như: Chuỗi các chương trình xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất, nhập khẩu cấp vùng; Các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại lớn trong nước và quốc tế; Các hoạt động xúc tiến đầu tư tại nước ngoài và các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số... Chia sẻ kinh nghiệm thực tế đối với hoạt động xúc tiến thương mại giữa các địa phương trong khu vực miền Trung.
Theo đó, chương trình được tổ chức với các hoạt động như: Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, hợp tác xã; Hội nghị kết nối giao thương và phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung; Trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của các địa phương; Hội thảo tư vấn hợp tác cung ứng sản phẩm vào hệ thống Ecofarm Mart và bán hàng trên trang thương mại điện tử.
Sự kiện lần này, tỉnh Ninh Thuận có 7 doanh nghiệp, HTX, cơ sở tham gia với hơn 50 mặt hàng là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc thù của tỉnh như: Nho tươi, táo tươi, măng tây, các sản phẩm chế biến từ nho, táo, nha đam, măng tây, rong sụn, mủ trôm, đũa gỗ…