| Hotline: 0983.970.780

Nỗ lực khắc phục các điểm sạt lở thông tuyến vào cứu hộ Làng Nủ

Thứ Tư 11/09/2024 , 13:03 (GMT+7)

Hiện Quốc lộ 70 từ trung tâm huyện Bảo Yên vào Làng Nủ (xã Phúc Khánh) vẫn còn các điểm sạt lở. Đơn vị chức năng đang nỗ lực thông tuyến.

Người dân đi qua điểm sạt lở trên Quốc lộ 279 vào xã Phúc Khánh.

Người dân đi qua điểm sạt lở trên Quốc lộ 279 vào xã Phúc Khánh.

Sở Giao thông vận tải Lào Cai cho biết, trên Quốc lộ 70 có 3 điểm sạt lở lớn tại địa phận xã Điện Quan và xã Thượng Hà; trên Quốc lộ 279 có 3 điểm sạt lở và ngập úng tại xã Bảo Hà và xã Yên Sơn. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, ngành giao thông đã triển khai máy móc, nhân lực tổ chức khắc phục, đến sáng nay (11/9), Quốc lộ 70 đã thông tuyến bước 1.

Ông Nguyễn Xuân Minh, Giám đốc Công ty Cổ phần đường bộ 242, đơn vị quản lý bảo trì Quốc lộ 70 cho biết: Các điểm sạt lở trên Quốc lộ 70 tại Km 143, Km 142+ 200, Km 142+450 qua các xã Điện Quan và Thượng Hà đã được thông tuyến bước 1, phục vụ việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, nguy cơ sạt lở vẫn còn.

Đơn vị này đã chủ động bố trí nhân lực hướng dẫn, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khi qua đây.

Hiện tại, trên Quốc lộ 279 còn 3 điểm sạt lở lớn gây chia cắt giao thông từ xã Bảo Hà đi thị trấn Phố Ràng (huyện Bảo Yên), các đơn vị bảo trì vẫn đang triển khai khắc phục, khi thông đường sẽ công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết.

Cơ quan chức năng dựng biển và hàng rào cảnh báo tại một điểm sạt lở trên Quốc lộ 279 vào xã Phúc Khánh.

Cơ quan chức năng dựng biển và hàng rào cảnh báo tại một điểm sạt lở trên Quốc lộ 279 vào xã Phúc Khánh.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao Truyền thông huyện Bảo Yên thông tin trên Fanpage cho biết: Các đoàn hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai di chuyển theo hướng IC 17 - Quốc lộ 70 theo đường Cầu Chom - Thị trấn Phố Ràng để đến được vùng cứu trợ.

Từ ngày 9 đến 10/9, đơn vị bảo trì đường bộ đã triển khai phương tiện, máy móc thi công xuyên đêm để khắc phục 3 điểm sạt lở trên Quốc lộ 70 thuộc địa phận xã Điện Quan và xã Thượng Hà (huyện Bảo Yên). Đến sáng nay (11/9), những điểm sạt lở này đã thông tuyến 1 làn xe.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.