| Hotline: 0983.970.780

'Nữ quái' lừa đảo 135 tỷ đồng sa lưới phá luật

Thứ Năm 23/01/2020 , 19:13 (GMT+7)

Ngày 23/1,Công an tỉnh Bình Định cho biết đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt gần 135 tỷ đồng đã bị bắt tạm giam.

Đối tượng Châu Thị Mỹ Hiệp tại cơ quan Công an.

Theo Thượng tá Ngô Chí Sơn Kiên, Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Định cho biết, tại TX An Khê (Gia Lai), Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với bị can Châu Thị Mỹ Hiệp (38 tuổi) ở thôn Đệ Đức 3, xã Hoài Tân (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) để phục vụ công tác điều tra. Trước đó, vào ngày 3/1, đối tượng đã Hiệp bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu, vào khoảng năm 2017, thông qua mối quan hệ làm ăn, Hiệp quen biết với Nguyễn Hữu Khải, cán bộ tín dụng Ngân hàng ACB Chi nhánh Bình Định. Qua mối quan hệ này,  Khải đã giới thiệu nhiều khách hàng cần đáo hạn ngân hàng tìm đến vay tiền của  Hiệp.

Sau nhiều vụ làm ăn suôn sẻ, Khải tạo được niềm tin nơi Hiệp và vay của Hiệp 1 khoản tiền lớn để đáo hạn ngân hàng. Do hám lợi, Hiệp đã huy động vốn của nhiều người trong và ngoài huyện Hoài Nhơn, với lý do đáo hạn ngân hàng để cho Khải vay lại, hưởng chênh lệch lãi suất.

Tuy nhiên, sau đó Hiệp không thu hồi được số tiền đã cho Khải vay, trong khi Hiệp phải chịu áp lực lãi suất của các chủ nợ. Do đó, Hiệp tiếp tục vay của người sau trả lãi và gốc cho người vay trước với lãi suất cao. Đến tháng 10/2018, Hiệp mất khả năng thanh toán nên nhiều lần lấy lý do đau bệnh để trì hoãn nhằm đối phó với cơ quan điều tra, rồi bỏ trốn khỏi địa phương và.

Qua tiếp nhận 6 đơn tố cáo của bị hại, tổng số tiền mà Hiệp chiếm đoạt gần 135 tỷ đồng. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã ra thông báo ai là bị hại hoặc biết về người bị hại xin liên hệ với Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.