| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế: Khởi tố 'nữ quái' 8X làm giả giấy tờ để lừa đảo

Thứ Sáu 20/12/2019 , 09:57 (GMT+7)

Không có tiền trả nợ, Nguyễn Thị Thanh Hải đã đặt làm 2 “sổ đỏ” giả đưa đi cầm cố và làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô lừa bán chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng.

Ngày 19/12, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an  tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Hải (SN 1980 trú tại thôn An Lỗ, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an đọc lệnh khởi tố đối với Nguyễn Thị Thanh Hải.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2019, do làm ăn thua lỗ không có tiền trả nợ, thông qua một trang website trên mạng internet Hải đã đặt làm giả 2 “sổ đỏ” (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) với việc sử hữu 408m2 diện tích đất tại thôn An Lỗ (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền).

Sau đó, Hải đem photo ra nhiều bản rồi đem đi công chứng, sau đó đưa cho một người dân làm tin, nhằm kéo dài việc trả nợ. Sổ đỏ còn lại, Hải đem đi cầm cố để vay số tiền 300 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Hải còn khai nhận thêm, tháng 9/2019, đối tượng vay số tiền 50 triệu đồng của một công ty trả góp để mua xe SH và để lại giấy chứng nhận đặng ký xe cho công ty này. Do cần tiền chi tiêu cá nhân, Hải đã đặt làm giả 1 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô khác sau đó đem chiếc xe SH cùng giấy chứng nhận giả đến bán cho một tiệm cầm đồ với giá là 50 triệu đồng.

Tiếp đến, Hải tiếp tục thuê chiếc xe này để sử dụng, sau đó làm giả một giấy đăng ký khác rồi đem cầm cố với số tiền là 60 triệu đồng.

Hiện công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.